Để trở thành một người đàn bà quyến rũ, ai cũng có những bí quyết của riêng mình. Nhưng với Kim Tuyến chỉ khi lên phim thì “vũ khí bí mật” ấy mới được “tung” ra. Nhờ thế mà từ truyền hình đến điện ảnh, dù tay ngang nhưng cô đã hóa thân… như chính họ: đàn bà hư hỏng hay bất chấp đến tàn nhẫn.
Bị thu hút chỉ vì một người đàn bà đẹp… !
Một kiểu đàn bà hư hỏng… trong phim Người đàn bà quyến rũ bạn vừa quay xong, có bao nhiêu phần trăm để bạn “bắt gặp” mình trong đó ngoài một từ: đẹp!?
Phim Người đàn bà quyến rũ là một bộ phim tạo cảm giác như một diễn viên tập sự… dù tôi đã chủ động hơn cho vai diễn sau rất nhiều năm gắn bó với nghiệp diễn. Nói như thế để thấy tôi yêu nhân vật cô Ba Trang quá mức có thể để có thể rũ bỏ hết và bắt đầu lại với nhân vật này. Nhiều khi diễn xong một cảnh cảm giác của tôi lâng lâng như phê thuốc… Tôi bị thu hút chỉ vì một người đàn bà đẹp, ăn chơi trong giới thượng lưu thời đó. Đàn ông ai cũng mê cô ấy. Cô ta đã trải qua một tuổi thơ dữ dội: bị mẹ bán, phải chia tay mối tình dưới quê để rồi qua tay nhiều người, không thoát được số mệnh mua vui cho đàn ông. Đàn ông mê, yêu say đắm nhưng để đến với cô ấy thực sự thì họ không lựa chọn. Đạo diễn đã bảo tôi hãy diễn giống như một cô kỹ nữ yêu nghề nên tôi chỉ thấy cô Ba Trang trong suốt 3 tháng quay chứ không hề mảy may là một người nào khác, kể cả là bản thân mình.
Nghĩa là vai diễn này đã “cuốn” bạn vào đó một cách tuyệt đối?
Đúng, từ lúc đọc kịch bản đến khi nhận vai tôi phải chờ đến 5 tháng. Trong thời gian chờ có rất nhiều lời mời tôi đều bỏ qua. Tôi đã toàn tâm toàn ý cho nó về thời gian, mà quay toàn ở tỉnh. Tôi đã chờ trong tâm trạng thấp thỏm, có chút vô vọng vì sợ nhà sản xuất sẽ chọn diễn viên khác.
Vậy làm một người đàn bà đẹp, được nhiều đàn ông say đắm có thú vị không nhỉ?
|
|
Nghĩa là những nhân vật trước đây chưa đủ để bạn giải phóng cảm xúc?
Nói đúng hơn tôi có một vũ khí bí mật nào đó mà tôi không biết, những nhân vật trước đây tôi chưa lấy ra dùng. Và đến vai cô Ba Trang, tôi lấy nó ra và thấy nó rất phù hợp. Tôi thấy hạnh phúc khi đóng vai diễn này.
Vậy diễn vai một người đàn bà để đàn ông say đắm thì cần có những “chiêu trò” nào không?
Thật ra nhân vật này trong kịch bản chỉ có một từ là đẹp. Nhìn cô ta là bị mê, người ta mê cô ấy vì nhan sắc. Kịch bản không khắc họa nhiều chiêu trò của cô ấy. Cô chỉ là một hiện tượng về sắc đẹp thời đó. Nên đàn ông cứ mê, có vợ rồi vẫn ngưỡng mộ, cứ gửi tiền cho cô ta… Cô ta vì quá nhiều tiền, sinh tật nên cuối cuộc đời trắng tay do bài bạc và nghiện ngập. Lúc đầu đọc kịch bản, tôi thấy vai diễn này không đơn giản vì tôi không nghĩ mình có vũ khí bí mật (cười). Nhưng khi nhập vai tôi cảm thấy nó đặc biệt, diễn không chủ động được.
Bạn hy vọng đây là vai diễn để đời?
Nó đã “để đời” với tôi rồi còn khán giả thì hãy để họ tự nhận xét.
Hóa thân làm một người đàn bà hư hỏng, chắc họ có những ngón nghề… Bạn có phải học kinh nghiệm để diễn những cảnh như hút thuốc phiện, đánh bài, mồi chài đàn ông…?
Tôi không biết hút thuốc nhưng có những cảnh tôi diễn kiểu như không tự điều khiển bản thân. Đánh bài thì ở ngoài đời tôi chỉ biết đánh tiến lên, mà ít khi nào chơi. Nhưng vào cảnh quay tôi rất máu me, cũng không bắt chước ai, không xem phim thần bài… vì tôi không hề có thời gian nhưng tự nhiên tôi biết cầm bài kiểu như cô Ba Trang nhập... vậy đó (cười). Như cảnh hút thuốc tôi cũng có sặc, cũng phải diễn thử nhưng khi vào quay thì diễn phát một là được, hút rất sành điệu nữa là đằng khác! Tôi đã yêu cầu hiện trường im lặng để tôi chìm vào thế giới nội tâm của nhân vật.
|
Tôi đã chìm vào tình yêu…không chút ngại ngùng!
Trong phim bạn đóng rất nhiều trai đẹp, vậy có cảnh nóng không?
Cảnh nóng thực hiện giữa một chiều mưa gió. Nóng… nhưng cũng ấm thôi, có khói chút (cười). Tôi đóng cảnh nóng với Hoàng Anh và Nhan Phúc Vinh. Cảnh nóng… ở giữa một cái đầm sen, rất đẹp, rất nên thơ. Giữa đầm sen có một cái chòi, là nơi kỷ niệm của mối tình với nhân vật người yêu dưới quê (Nhan Phúc Vinh đóng). Hên cái là chúng tôi yêu… giữa trời mưa gió, mà đúng là thiên thời, địa lợi, nhân hòa nên trời lúc đó mưa thật luôn. Tất nhiên phim truyền hình nên cảnh nóng không táo bạo. Nhưng phim này đã đi đến 99% rồi nên cảnh đó dù khó thế nào tôi cũng không quan tâm, cũng phải đóng. Tôi đã quên thân để chìm vào tình yêu… không có chút ngại ngùng. Tôi đã nguyện phải làm một cách tốt nhất, quên sự ngại ngùng, bất chấp chỉ để nhân vật làm điều đó một cách tốt nhất. Quan trọng là cảm xúc trên cơ mặt, gương mặt sẽ nói lên độ mãnh liệt của cảnh nóng đó chứ không phải là sự trần trụi.
Còn phim điện ảnh Hình nhân đóng chung với Dustin Nguyễn, một vai chính phản diện trông rất ác nhỉ?
Sau Đôi mắt của trái tim với vai phản diện quá ác, tôi phát hiện trong con người mình hình như có hai con người. Con người sống chừng mực, biết trước biết sau ở ngoài nhưng khi vào vai diễn, cần khai thác tôi ác không ai bằng. Như phim hình nhân, ánh mắt của tôi nhiều khi nhìn lại cũng cảm thấy kinh hãi, nhất là cảnh tôi đập đầu con hình nhân… Có thể có rất nhiều điều trong con người tôi mà tôi chưa khám phá ra nó.
Đóng vai vợ của Dustin Nguyễn - một diễn viên có thực lực, vị trí ở nhiều vai trò trong giới làm phim. Với bạn đó là cơ hội lớn hay áp lực?
Nói chung trước khi vào vai tôi có một áp lực nhẹ khi đóng với anh ấy. Tôi đã từng xem phim Bao giờ có yêu nhau do anh làm đạo diễn, cảm thấy rất nể phục. Tôi đã tự trấn an: Trong phim Hình nhân anh ấy chỉ là bạn diễn nên hãy coi nhẹ nhàng, đừng áp lực, đừng xem anh ấy là một đạo diễn. Nên khi quay tôi xem như không biết anh Dustin là ai. Cũng may là anh ấy rất dễ thương, văn minh, nhẹ nhàng hay nói đúng hơn là chuyên nghiệp nên bản thân tôi cảm thấy rất thoải mái.
Vậy tôi tò mò làm một người đàn bà đẹp và ác, khía cạnh nào thú vị hơn?
Nhân vật Hương trong phim Hình nhân là độc đoán, bất chấp tất cả để có điều mình muốn, kể cả làm những chuyện tàn nhẫn cũng không quan tâm, miễn là thấy mình đúng. Cô ấy không nghĩ đến hậu quả, muốn diệt trừ hậu quả. Nhân vật nào cũng có cái hay của nó. Và chung quy đẹp hay ác cũng chỉ là một người đàn bà mà thôi.
Mối tình 8 năm của bạn thì sao, xem ra bạn giấu khá kỹ đấy?
Thật ra tôi sợ nói trước thường bước không qua. Trong tình yêu, tôi cũng sợ như vậy. Đúng là tôi giữ kín vì đó là thế giới của hai người. Lỡ có điều gì xảy ra sẽ không hay. Tôi vốn là người không thích sự thay đổi và luôn biết đủ. Gặp nhau một ngày bao nhiêu là đủ, chăm sóc thế nào là đủ, xa hơn nữa là kết hôn, sẽ có con. Nhưng nó sẽ không cần thiết lúc này.
Nguời đàn ông của bạn không đòi hỏi ư?
Anh ấy hiểu rằng với tâm trí của tôi hiện giờ, nếu kết hôn thì cũng sẽ ly dị vì tôi đang toàn tâm toàn ý cho nghề, vẫn ham đi diễn thì ai chăm lo gia đình! Thà là anh ấy xác định cô ấy mới chỉ là người yêu, chứ vợ phải khác, phải chuyển qua trách nhiệm, bổn phận. Mọi người cứ nói đăng ký kết hôn chỉ là tờ giấy, kết hôn chỉ là hình thức. Đâu phải vậy, khi đã có danh xưng thì phải gắn liền là trách nhiệm và nghĩa vụ. Thật sự đến giờ chúng tôi chưa xác định kết hôn. Biết đâu người ta không thể đợi được, nên tôi vẫn xác định một cuộc chia ly. Vì anh ấy cũng cần có một gia đình, 40 tuổi rồi. Tôi đã từng nói anh ấy quen người khác đi và chúng tôi đã từng chia tay nhưng vẫn chưa hết duyên thì phải.
Hay tình yêu của bạn vẫn chưa đủ mạnh?
Tình yêu công việc đang quá lớn. Đến một lúc nào đó tôi chán phim, tôi có thể cầu hôn anh ấy, muốn sinh con thêm…
Trong suy nghĩ của bạn không có sự hy sinh cho tình yêu?
Tại sao 19 tuổi tôi lại lấy chồng?... Lúc đó tôi chưa có tình yêu cho nghệ thuật và chỉ dành cho người đàn ông của mình. Còn giờ thì khác, tôi đã chia sẻ tình yêu đó một nửa cho công việc rồi. Tôi đã từng ly hôn, con tôi phải sống trong cảnh không trọn vẹn nên tôi không muốn mọi thứ lặp lại, những đứa con sau này sẽ khổ…!
Cảm ơn bạn đã chia sẻ !
Bình luận (0)