Kinh doanh spa chăm sóc sắc đẹp hiệu quả, cần trang bị những gì?

12/01/2018 09:38 GMT+7

Hỏi: Kinh doanh spa chuyên chăm sóc sắc đẹp, tôi cần đầu tư những trang thiết bị cơ bản nào để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng cũng như tăng lợi nhuận cho spa? Tư vấn giúp tôi! (Hà Thi, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Hà Thi, chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn đóng góp về cho chuyên mục Làm đẹp. Đầu tiên xin được cảm ơn bạn đã tin tưởng chuyên mục và với câu hỏi của bạn, các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân sẽ giúp bạn làm rõ ngay sau đây:
Như chúng ta đã biết, trong tất cả các liệu trình chăm sóc hay làm đẹp từ cơ bản cho đến chuyên sâu đều luôn cần đến sự hỗ trợ của các thiết bị spa. Chẳng hạn như chăm sóc da cần phải có máy soi da, dụng cụ lấy mụn, tinh dầu, mỹ phẩm…; với dịch vụ massage thư giãn thì không thể thiếu giường, đá, khăn, nồi hấp khăn, đèn xông tinh dầu,… Tuy nhiên, rất nhiều chủ hiệu spa hiện tại còn rất lúng túng không biết nên chọn các thiết bị hỗ trợ cơ bản như thế nào cho phù hợp. Như vậy, để kinh doanh spa hiệu quả, tăng lợi nhuận thì cần phải trang bị những gì? Đây là điều mà bạn Hà Thi thắc mắc và cũng là vấn đề chung của hầu hết những người khởi nghiệp trong ngành spa.
Các trang thiết bị máy móc chuyên dụng
Đây là nhóm thiết bị cần thiết không thể thiếu của một cơ sở spa chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Nhưng bạn cần phải cân nhắc để hạn chế những thiết bị không thật sự cần thiết, tránh trường hợp lãng phí tiền bạc mà hiệu quả mang đến không cao. Trị trường máy móc làm đẹp, thẩm mỹ công nghệ cao hiện nay rất đa dạng, có nhiều kiểu máy mới với công suất ổn định,… Hà Thi nên lưu ý lựa chọn những nhà phân phối chuyên nghiệp, đảm bảo uy tín để được hỗ trợ tư vấn và lựa chọn thiết bị chính xác cùng chất lượng tốt cho spa của mình.
Giường massage là thiết bị quan trọng hàng đầu
Bất cứ một spa nào cũng không thể thiếu giường massage. Trên thị trường có 2 loại giường chủ yếu cho bạn lựa chọn là giường massage chân gỗ và giường inox. Tất nhiên, những sản phẩm làm từ gỗ bao giờ cũng chắc chắn, tăng thêm phần sang trọng và đẳng cấp cho spa. Khi chọn mua giường massage, bạn cần phải chú ý đến mục đích sử dụng chúng cho các dịch vụ spa nào để lựa chọn phù hợp. Nếu có đủ diện tích và nguồn vốn đầu tư, bạn nên tách riêng từng phòng làm facial, phòng làm body và phòng foot massage. Có thể trang bị thêm phòng xông hơi và ghế foot nếu spa của bạn đang hướng đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đừng quá tiết kiệm chi phí đầu tư cho giường tại cơ sở spa. Bởi giường massage chính là một trong các yếu tố quyết định sự thoải mái cho khách hàng. Cũng chính là yếu tố mang đến sự hài lòng và quay lại với spa của bạn.
Khăn cho spa
Khăn spa là một vật dụng tưởng chừng như nhỏ, không cần thiết được quan tâm nhưng nó là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng dịch vụ và thương hiệu cho spa. Không giống với các loại khăn tắm thông thường, khăn dùng trong spa phải đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định. Do đó, ngoài tính năng thẩm mỹ và phù hợp với chức năng như khăn trải giường, khăn quấn đầu, quấn người, khăn mặt,… thì khăn cho spa phải đảm bảo tính an toàn, tiện dụng và không gây khó chịu cho khách hàng. Một chiếc khăn đẹp được bố trí hài hòa, đẹp mắt còn tạo ấn tượng khi khách hàng đến với spa.
Những phụ kiện spa khác
Các đồ dùng phụ kiện của spa là yếu tố không thể thiếu để mang đến những gói dịch vụ hoàn hảo, hiện có rất nhiều loại khác nhau như: drap, đá massage, tinh dầu, đèn tinh đầu, đèn xông, nến… Các loại phụ kiện này giá cả không quá cao nhưng lại rất đa dạng và thường mua với số lượng nhiều. Do đó khi bắt đầu chọn mua bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về số lượng, chất lượng cũng như giá cả của phụ kiện.
Hà Thi thân mến, để chọn được những sản phẩm chất lượng dùng trong spa, ngoài việc xác định nguồn vốn và thiết bị cần mua, bạn nên tìm đến các đơn vị phân phối uy tín để được hỗ trợ tốt hơn. Mai Hân với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp toàn diện cho ngành spa là một địa chỉ gợi ý cho bạn. Tại Mai Hân, khách hàng không chỉ chọn được sản phẩm chất lượng phù hợp mà còn nhận được chế độ bảo hành ưu việt giúp tiết kiệm chi phí tối ưu.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa – Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Chúc bạn kinh doanh spa thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.