Kinh doanh vỉa hè đóng góp khoảng 13% GDP

Kế hoạch tăng trưởng GDP năm 2017 ở mức 6,7% sẽ rất khó khăn khi quý 1 vừa qua, tăng trưởng GDP chỉ là 5,1%, mức thấp nhất so với cùng thời điểm 3 năm lại đây.

Được kinh doanh trên một phần vỉa hè ở Q.4
Con số trên được đưa ra tại buổi họp báo thông báo tình hình kinh tế xã hội quý đầu tiên năm 2017 của Tổng cục Thống kê ngày 29.3. Nguyên nhân, theo ông Nguyễn Bích Lâm - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, là do ngành công nghiệp khai khoáng có mức tăng trưởng âm trong khi các ngành công nghiệp còn lại đều có mức tăng trưởng thấp hơn so với năm 2016.
Một thông tin đáng chú ý là đóng góp của “kinh tế vỉa hè” đã được đưa ra. Bà Lê Thị Minh Thủy, Vụ trưởng Vụ Thống kê thương mại và dịch vụ, cho biết bộ phận kinh doanh cá thể tính trên cả nước hiện có quy mô khoảng 4,6 - 4,8 triệu hộ, trong đó bao gồm cả hoạt động kinh doanh trên vỉa hè đóng góp khoảng 11 - 13% GDP.
* Ngày 29.3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến có thông báo khẩn về đề án kinh doanh vỉa hè ở Q.4. Theo đó, UBND TP thống nhất chủ trương tạm sắp xếp, bố trí các hộ kinh doanh trên một số tuyến đường của quận. UBND TP cũng giao UBND Q.4 phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, lập phương án chi tiết về đề xuất tổ chức chợ đêm dọc kênh Bến Nghé của Công ty cổ phần du lịch Ngôi Sao Biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.