80% nhà kinh tế Phố Wall tin bitcoin là bong bóng

15/12/2017 17:52 GMT+7

Bất chấp sự bùng nổ của bitcoin, các nhà kinh tế và nhà chiến lược hàng đầu của Phố Wall vẫn không bị thuyết phục.

Theo CNBC, 80% số chuyên gia Phố Wall được khảo sát trong tháng 12.2017 cho rằng giá trị hiện tại của bitcoin chỉ là bong bóng. Chỉ có 2% người cho rằng việc định giá đồng tiền này dựa trên các nguyên tắc cơ bản, và 17% trả lời rằng họ không chắc chắn về giá trị bitcoin.
Căn cứ vào dữ liệu của CoinDesk, sau khi sàn giao dịch CBOE chính thức tung ra hợp đồng kỳ hạn tương lai bitcoin, giá của bitcoin đã tăng gần 20%, lên mức 18.545 USD trong ngày giao dịch đầu tiên. Hiện bitcoin đang giao dịch quanh mức 16.500 USD.
“Chúng tôi vẫn thận trọng với các đánh giá về giá trị tài sản tiền tệ số mặc dù chúng tôi nhìn thấy tính chất đầu cơ cho tài sản tổng thể vào thời điểm này”, John Roberts, giám đốc nghiên cứu của công ty dịch vụ quản lý tài sản Hilliard Lyons, viết.
Phố Wall dường như cũng không mấy bị thuyết phục vào vai trò của bitcoin như một loại tiền tệ chính thức. Trong số các nhà kinh tế học, nhà quản lý quỹ và nhà chiến lược được khảo sát vào tuần trước, 66% nói rằng bitcoin không đủ điều kiện để được công nhận là đồng tiền hợp pháp, trong khi đó 17% cho rằng bitcoin có khả năng được công nhận.
Không giống như bitcoin, khi nói đến chứng khoán, những người tham gia thị trường này thường không hoảng hốt khi định giá. 60% cho biết họ không nghĩ rằng giá trị thị trường hiện tại đang ở mức mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cần phải tăng lãi suất để làm mát thị trường. Phố Wall cũng không nghĩ rằng Fed đang lo lắng về việc định giá thị trường chứng khoán. Trong khi đó các ngân hàng Phố Wall lại ra sức phản đối việc phát hành hợp đồng tương lai bitcoin vì nó làm nổi lên mối lo ngại rằng hệ thống tài chính sẽ không thể đối phó được với sự biến động giá cả thất thường của tiền tệ số.

tin liên quan

Gần 1.500 máy đào bitcoin, litecoin nhập khẩu vào TP.HCM
Thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM, tính đến hết tháng 10, Chi cục chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM đã tiếp nhận 98 tờ khai nhập khẩu 1.478 bộ máy xử lý dữ liệu tự động giải mã bitcoin, litecoin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.