Theo CNN, các biện pháp giải cứu Air India không loại trừ việc bán nó cho các nhà đầu tư tư nhân. Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ Ashok Gajapathi Raju cho hay: “Chúng tôi muốn Air India tồn tại. Chúng tôi không màng đến việc công ty ở đâu, do ai quản lý miễn là công ty vẫn phục vụ người dân Ấn Độ và bay trên bầu trời Ấn”.
Hãng bay nhà nước Air India đã và đang chật vật vì hoạt động thiếu hiệu quả và lỗ “khủng” nhiều năm qua. Năm 2012, công ty nhận 4,5 tỉ USD tiền giải cứu từ chính phủ. Ông Raju chia sẻ thêm: “Tôi không thể lấy tiền của người đóng thuế để giữ cho Air India hoạt động mãi. Dù là thuộc sở hữu của chính phủ hay là sở hữu của ai khác, chúng tôi muốn công ty tiếp tục sống”.
Du lịch hàng không Ấn Độ đang tăng trưởng với tốc độ cao. Nước này được dự báo là sẽ vượt Anh, trở thành thị trường hàng không lớn thứ ba thế giới trong thập niên tiếp theo. Hoạt động kinh doanh hàng không ở Ấn Độ cũng cực kỳ cạnh tranh. Air India hiện đối mặt với nhiều hãng tư nhân quốc nội và các hãng bay Trung Đông như Etihad và Emirates - những cái tên tích cực mở rộng sang đất Ấn nhiều năm gần đây.
“Nếu bị để lại một mình, Air India rất có thể sẽ chết. Phải làm điều gì đó càng sớm càng tốt”, Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ nói. Dù vậy, ông không cung cấp thông tin chi tiết về cách thức giải cứu Air India. Đây không phải là lần đầu tiên đề nghị tư nhân hóa hãng được đề xuất. Người tiền nhiệm của ông Raju là ông Ajit Singh cũng từng đề nghị như trên năm 2013, song ý tưởng bị đảng đối lập phản đối.
tin liên quan
Air India có hàng ghế riêng cho phụ nữSau hàng loạt báo cáo về việc hành khách nữ bị tấn công tình dục,
Hãng hàng không Ấn Độ Air India thông báo sẽ dành hàng ghế riêng cho họ
trong các chuyến bay nội địa.
Bình luận (0)