Bitcoin có nguy cơ rớt xuống còn 900 USD

Thu Thảo
Thu Thảo
13/02/2018 08:20 GMT+7

Nếu xu hướng của lịch sử bong bóng dotcom lặp lại, bitcoin chỉ có đường rớt giá ngày càng sâu.

Theo Bloomberg, nếu lấy giai đoạn bong bóng bitcoin vỡ làm chỉ báo thì giá bitcoin sẽ chỉ ngày càng xuống thấp.
Chiến lược gia các loại hàng hóa Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho biết dù đã giảm giá hơn một nửa kể từ khi chạm mốc kỷ lục gần 20.000 USD trong tháng 12, bitcoin vẫn có thể hạ thêm 90% nữa trong bối cảnh nguồn cung tăng trưởng thiếu bền vững.
Phân tích mô hình diễn biến giá cả của Amazon và Nasdaq cho thấy bitcoin có thể rớt giá còn 900 USD Ảnh: Bloomberg
Ông McGlone đưa ra kết luận này sau khi dùng mức tăng giá rồi rớt giá ngoạn mục của Amazon.com và chỉ số Nasdaq Composite làm hình mẫu. Ông cho rằng bitcoin có thể hạ xuống 900 USD.
“Tôi dành rất nhiều thời gian để đọc về việc này. Càng nghiên cứu, tôi càng bi quan hơn. Bitcoin rất giống với các công ty internet mà chúng ta đã nhìn thấy vào cuối thập niên 1990”, ông McGlone cho biết.
Dù nhà sáng lập bitcoin Satoshi Nakamoto chỉ tạo ra 21 triệu đồng bitcoin, song việc phân tách đã khiến bitcoin giờ đây có hơn 50 triệu đồng dựa trên blockchain gốc. Hiện không có gì có thể ngăn cản nhiều đối thủ cho ra đời các đồng tiền “nhái”. Số lượng các loại tiền thuật toán có thể được giao dịch đã tăng 120% trong năm qua.
“Nguồn cung tăng chóng mặt là giới hạn chính khiến thị trường tiền thuật toán khó lòng tăng giá. Đang có động lực mạnh kéo bitcoin về 900 USD, mức giá trung bình của đồng tiền này từ đầu năm 2017”, ông McGlone nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.