Bộ GTVT chưa đồng ý triển khai Grabshare, UberPOOL

28/06/2017 06:19 GMT+7

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi và Công ty TNHH Uber VN không thực hiện dịch vụ đi chung xe Grabshare và UberPOOL đối với xe hợp đồng.

Lý do, theo Bộ GTVT, hình thức đi chung xe Grabshare và UberPOOL áp dụng với xe hợp đồng không phù hợp với quy định hiện hành, cũng như không phù hợp với kế hoạch triển khai thí điểm ban hành kèm theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT. Ngoài ra, bộ này cũng yêu cầu tất cả các đơn vị tham gia thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, không triển khai dịch vụ tương tự (hình thức đi chung xe) đối với xe hợp đồng.
Trong khi đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND TP.Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT quy định các điều kiện để quản lý taxi công nghệ tương tự quản lý taxi hiện nay; quy định số lượng hợp đồng thí điểm trong phạm vi số lượng xe taxi của Đề án quản lý vận tải hành khách bằng xe taxi theo từng giai đoạn. Trong đó, năm 2020 khoảng 25.000 xe, năm 2030 khoảng 30.000 xe (số xe taxi hiện tại đang hoạt động là 19.265 xe). Đồng thời, trong thời gian chờ ban hành quy hoạch về số lượng phương tiện, từ 15.7 cho phép Hà Nội tạm dừng mở rộng thí điểm, không bổ sung các doanh nghiệp mới và không tăng thêm số lượng phương tiện (tạm dừng cấp phù hiệu xe hợp đồng với xe dưới 9 chỗ ngồi).
Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với Công an Hà Nội và chính quyền địa phương tiến hành rà soát các tuyến đường có biển báo cấm xe taxi hoạt động để đề xuất, báo cáo UBND TP bổ sung biển báo phụ cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, tham gia thí điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.