Theo ông Trường, Uber Việt Nam đã bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các điều kiện mà Bộ đưa ra khi trả lại bản đề án thí điểm của Uber vào tháng 2.2017. Trước đó, Uber từng 2 lần bị trả lại đề án thí điểm, trong khi một “đối thủ” khác trong mảng ứng dụng phần mềm đặt xe là Grab được Bộ chấp thuận.
Lý giải cho việc từ chối đề án thí điểm lần gần đây nhất tháng 2.2017, Bộ GTVT cho rằng, việc ủy quyền của Công ty Uber BV (công ty mẹ tại Hà Lan) cho Uber VN tham gia đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ trong Quyết định số 24 là chưa phù hợp. Ngoài ra, ứng dụng Uber có tính năng hoạt động tương tự “ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử”, vì vậy cần được thực hiện các thủ tục đăng ký với Bộ Công thương.
Việc cấm Uber hoạt động có thể gặp phản ứng mạnh của chính người
tiêu dùng - những người đang hưởng lợi nhờ giá rẻ hơn, chất lượng phục
vụ tốt hơn so với taxi truyền thống và cả của những người tham gia kinh
doanh.
Việt Nam là đất nước đầu tiên tại Đông Nam Á mà ứng dụng Uber cho phép thực hiện thanh toán tiền mặt, đồng thời là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ứng dụng dịch vụ uberMOTO. Theo Uber, thời gian chờ gọi xe trung bình tại Việt Nam hiện đang ở mức ngắn nhất trong khu vực Đông Nam Á, người dùng Uber tại Hà Nội cũng như TP.HCM chỉ đợi trung bình 3,3 phút để bắt đầu chuyến đi sau khi gửi yêu cầu trên ứng dụng.
Bình luận (0)