Bỗng dưng mất số điện thoại

03/05/2018 04:59 GMT+7

Tình trạng bỗng dưng mất số điện thoại di động đang xảy ra với nhiều người trong những ngày qua.

Dù đã bổ sung đủ thông tin, bao gồm ảnh chân dung theo yêu cầu trước ngày 24.4, nhưng chị Bùi Thị Thanh Trúc (Q.11, TP.HCM), chủ thuê bao số 0948942... ngày 28.4 bỗng dưng bị mất liên lạc với mọi người. Chị gọi vào số máy của mình thì một người khác đang sinh sống tại Đắk Lắk nghe. Chị Trúc tới cửa hàng giao dịch trình báo và đưa các giấy tờ, cung cấp thông tin cuộc gọi để chứng minh chủ thuê bao và được Vinaphone cấp lại sim nhưng chỉ mở chiều nghe. Sau khi xác minh, Vinaphone cho biết đây là lỗi của giao dịch viên đã sai sót trong quy trình cấp lại sim cho khách hàng. Đến ngày 1.5, nhà mạng này đã cấp lại sim cho chính chủ và hoàn lại tiền trong tài khoản.

Câu chuyện bỗng dưng mất số điện thoại trước đây cũng từng xảy ra, đặc biệt liên quan đến những số điện thoại “đẹp”. Đại diện một nhà mạng cho biết gần đây cũng có trường hợp một số kẻ gian giả chứng minh nhân dân để khai báo lấy lại số điện thoại. Tuy nhiên, sau khi yêu cầu cung cấp các số điện thoại thường xuyên liên lạc và hình ảnh chính chủ thấy không khớp với thông tin đã lưu, nhà mạng mới phát hiện người đến yêu cầu lấy lại số điện thoại là giả mạo…
Mất số điện thoại, ngoài việc đứt liên lạc, nguy cơ bị mất tiền kèm theo sẽ rất lớn. Vì số điện thoại di động thường được sử dụng nhận mã OTP xác thực cho nhiều tài khoản ngân hàng, ví điện tử... khi giao dịch chuyển tiền. Khi kẻ gian có được số điện thoại thì nhiều khả năng các thông tin liên quan về số tài khoản ngân hàng, số ví điện tử cũng sẽ bị lộ, từ đó tiền trong tài khoản sẽ bị đánh cắp.
Ngoài ra, một số khách hàng cũng phản ảnh: khi nhắn tin kiểm tra thông tin thuê bao qua đầu số 1414 thì bỗng dưng thấy mình làm chủ của những số điện thoại lạ. Ví dụ, anh M.V (Q.10, TP.HCM) cho biết anh được thông báo đang sử dụng 2 số di động nhưng trong đó có 1 số anh không hề đăng ký. Điều này khiến khách hàng nghi ngờ việc thông tin của mình bị các đại lý lấy cắp để đăng ký sim trả trước. Trả lời vấn đề này, các nhà mạng khẳng định đang rà soát và sẽ yêu cầu các thuê bao không chính chủ cập nhật lại thông tin. Nếu khách hàng không thực hiện thì số điện thoại sẽ bị cắt liên lạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.