Chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines tăng cao

05/05/2017 10:42 GMT+7

Trong quý 1.2017, Vietnam Airlines thực hiện gần 34.500 chuyến bay an toàn, vượt 1,3% kế hoạch quý. Chỉ số đúng giờ OTP đi được nâng cao, đạt 91,6%, tăng 6,2 điểm so với cùng kỳ, vận chuyển trên 5 triệu lượt khách, và gần 76.000 tấn hàng hóa.

Đặc biệt trong dịp cao điểm từ ngày 29.4 - 2.5.2017 vừa qua, Vietnam Airlines đã khai thác hơn 1.600 chuyến bay với chỉ số đúng giờ OTP đi đạt đến 94%, tăng 2,4% so với cùng kỳ và OTP đến đạt 91,2%, tăng 7,7% so với cùng kỳ.

Các biện pháp đã thực hiện để nâng cao OTP:

- Rà soát, điều chỉnh các thông số trong toàn bộ lịch bay, đảm bảo theo sát các trị số thực tế, chi tiết đến từng loại máy bay, từng sân bay và từng khung giờ khai thác trong ngày.

- Điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp thực tế khai thác tại các sân bay, đặc biệt là các sân bay chính để hạn chế tối đa việc kéo dắt máy bay, qua đó rút ngắn thời gian máy bay đỗ tại sân bay.

- Triển khai khởi hành sớm 5 phút cho các chuyến bay hội đủ một số điều kiện.

- Cụ thể hóa mục tiêu cho từng giai đoạn ngắn.

Theo Dailymail, Vietnam Airlines nằm trong top 10 hãng hàng không làm hài lòng khách hàng nhất thế giới trong một cuộc khảo sát mới đây do Hiệp hội Người tiêu dùng Úc - Choice phối hợp cùng 10 tổ chức người tiêu dùng khác thực hiện.

Các tiêu chí để hành khách đánh giá các hãng hàng không dựa trên mức độ đúng giờ, quy trình làm thủ tục, lên máy bay, thái độ của phi hành đoàn, sự thoải mái, an toàn, bữa ăn và giá cả.

Theo điều tra trên chuyến bay, điểm hài lòng tổng thể của khách hàng dành cho Vietnam Airlines năm 2016 ngày càng tăng, chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc và quyết tâm hiện thực hóa cam kết nâng cấp chất lượng đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.