Chủ tịch Fed lên tiếng về bitcoin

15/12/2017 15:03 GMT+7

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen, hôm 14.12 đã công khai đưa ra một số bình luận về bitcoin tại một cuộc họp báo sau khi tuyên bố về việc nâng lãi suất lần thứ ba trong năm.

“Bitcoin ở thời điểm này vẫn đóng vai trò rất nhỏ trong hệ thống thanh toán. Đây không phải là nguồn giá trị ổn định. Nó có tính đầu cơ cao và không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp được pháp luật công nhận”, bà Yellen trả lời câu hỏi của phóng viên CNBC khi được hỏi ý kiến về bitcoin, loại tiền tệ số được cho là một trong những bong bóng tài chính lớn nhất mọi thời đại.
Theo CNBC, bà Yellen ít khi đưa ra lời bình luận về sự bùng nổ tiền kỹ thuật số trong suốt nhiệm kỳ ngồi ghế Chủ tịch Fed của mình. Cũng trong buổi họp báo, bà Yellen đã nhắc lại lời mà bà đã từng nói hồi năm 2014 rằng Fed không có quyền điều chỉnh hoạt động của bitcoin.
“Fed không thực sự đóng vai trò quản lý đối với bicoin, ngoài việc đảm bảo rằng các tổ chức ngân hàng mà chúng tôi giám sát đều chú ý tới việc quản lý các tương tác với những người tham gia vào thị trường tiền tệ số, cũng như chống lại các hoạt động rửa tiền từ việc trao đổi bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác”, bà Yellen lưu ý.
Chủ tịch Fed cũng cho biết một số ngân hàng trung ương trên toàn cầu đang xem xét thử nghiệm đồng tiền số riêng của họ, nhưng đó không phải là điều mà Fed sẽ theo đuổi trong tương lai gần. “Tôi thực sự muốn hành động thận trọng. Đây không phải là điều mà Fed xem xét nghiêm túc trong lúc này”, bà Yellen cho hay.
Bà Yellen đã lên tiếng về bitcoin tại một cuộc họp báo sau khi Fed quyết định tăng lãi suất lên 0,25 điểm phần trăm. Đây là buổi họp báo cuối cùng của bà trước khi bà chính thức rời khỏi ghế Chủ tịch Fed vào năm tới và nhường vị trí này cho ông Jerome Powell, người được Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ định.
Bitcoin hiện được giao dịch quanh mức 16.500 USD trên sàn giao dịch Coinbase. Hợp đồng kỳ hạn tương lai bitcoin cũng đã được chính thức tung ra vào hôm 10.12, khi đồng tiền số này đang cố gắng tìm kiếm các quy định hoạt động hợp pháp.

tin liên quan

Gần 1.500 máy đào bitcoin, litecoin nhập khẩu vào TP.HCM
Thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM, tính đến hết tháng 10, Chi cục chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM đã tiếp nhận 98 tờ khai nhập khẩu 1.478 bộ máy xử lý dữ liệu tự động giải mã bitcoin, litecoin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.