Đem 'bao' tiền đến mua nhà bị 'đuổi' về

21/12/2017 19:22 GMT+7

Ngày 18.12, bà Thịnh (ngụ tại Q.3, TP.HCM) đã đem một bao tiền gần 2 tỉ đồng đến trụ sở Công ty TNHH Biển Ngọc Hồ Tràm (Q.2, TP.HCM) để ký hợp đồng mua nhà. Tuy nhiên bà đã bị từ chối ký hợp đồng.

Theo trình bày của bà Thịnh, khi xem được các quảng cáo mở bán biệt thự và căn hộ tại dự án của Công ty TNHH Biển Ngọc Hồ Tràm ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nên bà đã liên hệ, tìm hiểu để mua.
Ngày 22.8.2017, bà Thịnh đến văn phòng giao dịch của chủ đầu tư ở quận 2 ký phiếu đặt chỗ ưu tiên để mua căn biệt thự C33 và đã nộp 200 triệu đồng. Mặc dù đang trong quá trình thương thảo ký kết hợp đồng mua bán căn biệt thự trên thì ngày 4.12.2017, bà bất ngờ được nhân viên của công ty thông báo căn biệt thự C33 đã bán cho khách hàng khác.
“Nghe thông tin vậy tôi rất bức xúc vì mình đã đặt cọc 200 triệu để mua căn biệt thự trên. Ngay sau đó tôi đã nhiều lần mang gần 2 tỉ đồng đến văn phòng giao dịch của chủ đầu tư để xúc tiến ký kết hợp đồng nhưng đều bị Công ty TNHH Biển Ngọc Hồ Tràm khước từ với nhiều lý do như tôi trễ hẹn nên nhà đã bán cho người khác... Trong khi tôi đã đem tiền đến để giao dịch, song nhân viên Biển Ngọc Hồ Tràm không tiếp, thậm chí công ty này còn cho bảo vệ đuổi tôi ra khỏi văn phòng", bà Thịnh bức xúc.
Ngày 18.12, bà Thịnh tiếp tục mang gần 2 tỉ đồng đến phòng giao dịch Công ty TNHH Biển Ngọc Hồ Tràm để ký hợp đồng mua căn biệt thự trên nhưng tại đây tiếp tân của công ty nói lãnh đạo đi vắng, những người có trách nhiệm cũng không có ở công ty. Một lúc sau một người đi xuống mời bà Thịnh lên văn phòng làm việc, nhưng khi bà Thịnh hỏi người này là ai thì người này không cho biết và liên tục nói mình “giữ quyền im lặng”.
Trao đổi với chúng tôi, một đại diện của Công ty TNHH Biển Ngọc Hồ Tràm, cho biết chiều 20.12 công ty đã có buổi làm việc với bà Thịnh và lãnh đạo công ty đã xác nhận căn biệt thự trên hiện vẫn còn, không có chuyện bán cho người khác. Nếu bà Thịnh mua công ty sẽ tiếp tục ký hợp đồng và hai bên đã hẹn nhau đầu tháng 1.2018 sẽ có buổi làm việc tiếp để thương thảo hợp đồng.
Liên quan đến việc bà Thịnh liên tục mang tiền đến nhưng vẫn không được ký hợp đồng, đại diện công ty này cho biết nghe bộ phận bên dưới báo lại là bà Thịnh đã vi phạm các thỏa thuận như chậm xúc tiến hợp đồng, thực hiện không đúng thời gian quy định… nên mới xảy ra sự vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.