Hiện VNR đang chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung hàng trăm nhân lực, thiết bị khẩn trương thi công 3 ca ngày đêm để khắc phục sạt trượt tại khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh trên Đèo Cả, phấn đấu ngày 9.11 sẽ thông cầu.
Theo đơn vị này, khó khăn lớn nhất hiện nay là tại khu vực thi công, đường tiếp cận để gia cố, sửa chữa chỉ có đường sắt, đường biển cách đến hơn 30m, một bên vực, một bên núi, không máy móc nào tiếp cận được nên phải 100% làm thủ công, dùng tay bốc, xếp đá. Yêu cầu cần đưa vào khoảng 4.000m3 đá nhưng mỗi ngày chỉ đưa được khoảng 300m3 đá.
VNR dự kiến ngày 9.11 tàu có thể chạy khoảng 5km/giờ trên đoạn này nhưng chưa dám khẳng định có thông được tuyến này hay không.
Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng trăm cây cối, cột thông tin tín hiệu, cột điện… đổ vào đường sắt, gây ách tắc. Đặc biệt, tại km 1226+780 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, khiến xói đá nền đường, treo ray. Đường sắt tại đây “lơ lửng” ở độ cao 30m so với mực nước biển, không thể chạy tàu.
Bình luận (0)