Dừng mọi dự án BT đang đàm phán ở TP.HCM

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo phải ngừng hết các dự án BT đang đàm phán ở TP.HCM để chờ xây dựng quy trình chặt chẽ, minh bạch và công khai.

Ngày 30.10, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2017.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho hay tuần này sẽ có cuộc hội thảo để đánh giá thực trạng, giải pháp, quy trình quản lý các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) ở TP theo hướng công khai, minh bạch và đảm bảo quy định pháp luật.

Ông Phong cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị chu đáo hội thảo xoay quanh hai việc: Quy trình đánh giá các dự án BT đã thực hiện và đề xuất quy trình quản lý các dự án BT theo hướng công khai để tránh trường hợp bị tác động vào dự án. Ngoài ra việc áp dụng quy trình là để khai thác hiệu quả tài nguyên đất đai của TP.

“Tất cả dự án hiện đang thảo luận hay đàm phán phải ngừng lại hết sau khi có quy trình rồi tính tiếp, còn dự án nào Chính phủ cho phép thì vẫn làm. Tôi đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư hiện có dự án nào đang thảo luận với doanh nghiệp cần chậm lại chút để thảo luận rõ ràng, minh bạch”, ông Phong nói.

Tại buổi họp báo, ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin: Đến nay, TP.HCM có 18 dự án với tổng số vốn hơn 59.000 tỉ đồng thực hiện theo các hình thức BT, BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), BTO (xây dựng - chuyển giao - kinh doanh), BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh), BTL (xây dựng - chuyển giao - thuê dịch vụ), BLT (xây dựng - thuê dịch vụ - chuyển giao)... Hiện có hơn 130 nhà đầu tư kiến nghị đầu tư liên quan đến các hình thức trên với tổng số vốn hơn 350.000 tỉ đồng.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho hay trong tháng 12.2017, HĐND TP sẽ có kỳ họp các vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế, xã hội ở TP. Dự kiến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được đại biểu HĐND TP quan tâm. Do đó yêu cầu Ban An toàn vệ sinh thực phẩm phải có báo cáo trình cho Thường trực UBND TP trước khi đưa qua cho HĐND TP.

Ông Phong khẳng định quan điểm nhất quán của TP là xử lý nghiêm hàng gian, hàng giả. Các doanh nghiệp vi phạm đạo đức kinh doanh, buôn bán hàng gian, hàng giả, xem thường và lừa dối người tiêu dùng, điển hình như các vụ việc thuốc trị ung thư của Công ty VN Pharma, thương lái tiêm thuốc an thần vào heo và mới đây nhất là vụ đánh tráo nguồn gốc khăn lụa Khaisilk sẽ không có "đất sống" ở TP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.