Emirates và Turkish Airlines sắp được dỡ bỏ lệnh cấm laptop

05/07/2017 11:57 GMT+7

Hành khách bay trực tiếp từ Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) và Thổ Nhĩ Kỳ đến Mỹ có thể sớm được mang laptop lên cabin máy bay.

Theo CNN, hồi tháng 3, Mỹ đưa ra lệnh cấm hành khách mang các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại thông minh lên cabin một số hãng hàng không bay từ Trung Đông đến Mỹ vì lo ngại thiết bị điện tử có thể chứa chất nổ.
Tuần trước, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) dỡ bỏ lệnh cấm với hãng hàng không Etihad Airways của Abu Dhabi vì hãng này có đưa ra các biện pháp an ninh bổ sung. Emirates và Turkish Airlines là hai hãng kế tiếp.
Emirates Ảnh: Reuters
“Turkish Airways và Emirates Airline khởi xướng quá trình dỡ bỏ lệnh cấm laptop bằng cách báo với Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) rằng hai hãng đã sẵn sàng tuân thủ các biện pháp an ninh tăng cường. TSA lên kế hoạch kiểm tra Turkish Airways và Emirates Airline để xác minh các biện pháp được thực hiện chính xác và đầy đủ theo yêu cầu”, DHS cho biết.
CEO Turkish Airlines Bilal Eksi xác nhận trên Twitter rằng ông kỳ vọng lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ vào hôm nay 5.7. Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, cho biết họ đang đàm phán với DHS về các chỉ dẫn an ninh mới.
Nếu hai hãng bay này được dỡ bỏ lệnh cấm, lệnh cấm sẽ còn được áp dụng đối với bảy sân bay khác ở Trung Đông và Bắc Phi và ảnh hưởng đến sáu hãng hàng không. Một trong số này là hãng hàng không quốc gia Ả Rập Xê Út Saudia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.