Mỹ dỡ lệnh cấm mang laptop lên máy bay từ Abu Dhabi

03/07/2017 08:41 GMT+7

Phi trường Abu Dhabi (UAE) là sân bay đầu tiên được Mỹ dỡ lệnh cấm áp dụng từ tháng 3.

Reuters đưa tin chính quyền Mỹ dỡ lệnh cấm hành khách mang thiết bị điện tử cá nhân cỡ lớn như laptop lên các chuyến bay từ sân bay Abu Dhabi đến nước này từ ngày 2.7 sau khi đánh giá rằng Hãng hàng không Etihad đã áp dụng các biện pháp an ninh cần thiết.
Như vậy, Abu Dhabi trở thành sân bay đầu tiên được đưa ra khỏi danh sách áp đặt lệnh cấm đối với các chuyến bay đến Mỹ từ 10 sân bay tại 8 nước gồm Ai Cập, Ma Rốc, Jordan, UAE, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 3.
Người phát ngôn Bộ An ninh nội địa Mỹ David Lapan cho biết Hãng hàng không Etihad đã nỗ lực áp dụng thêm các biện pháp an ninh và đây là "tấm gương" cho các hãng hàng không nội địa lẫn nước ngoài. Etihad hiện có khu vực riêng tại sân bay Abu Dhabi để kiểm tra hành khách đi Mỹ.
“Chuyến bay của các hãng khác như Emirates Airlines và Qatar Airlines đến Mỹ vẫn bị áp dụng lệnh cấm. Chúng tôi hy vọng sẽ làm việc với các hãng để đảm bảo áp dụng các biện pháp quan trọng này càng sớm càng tốt”, ông nói.
Etihad hiện có 45 chuyến bay hàng tuần giữa Abu Dhabi và các sân bay ở Mỹ. Đối thủ lớn của Etihad là Emirates hồi tháng 4 cho biết hãng đã cắt giảm chuyến trên 4 tuyến đến Mỹ do lượng hành khách giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.