Giá vàng SJC cao hơn giá thế giới 1,4 triệu đồng/lượng

09/10/2017 11:31 GMT+7

Mở cửa thị trường châu Á sáng nay 9.10, giá vàng tăng 8 USD so với đóng cửa cuối tuần qua, lên 1.283 USD/ounce, sau đó giảm xuống còn 1.282 USD/ounce, theo biểu đồ Kitko.

Thị trường vàng thế giới trong tuần này được nhận định diễn biến ảm đạm bởi giới đầu tư sẽ thận trọng hơn trong các giao dịch trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), với nhiều khả năng Fed sẽ đề cập tới việc nâng lãi suất trong bối cảnh sức khỏe nền kinh tế Mỹ tốt hơn.
Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ lần đầu tiên trong một thời gian dài giảm xuống 4,2% trong tháng 9, được cho là một liều thuốc kích thích để Fed đưa ra quyết định tăng lãi suất vào cuối năm nay. Điều này gây bất lợi cho kim loại quý bởi dòng tiền sẽ được chuyển sang tích trữ đồng bạc xanh, theo Reuters.
Bart Melek, người đứng đầu Ban chiến lược toàn cầu TD Securities nhận định giá vàng trong tuần sẽ diễn biến theo chiều giảm bởi sự bất lợi từ chính sách lãi suất của Fed. Nhiều khả năng tổ chức này sẽ nâng lãi suất vào tháng 12, và tiếp tục nâng lãi suất thêm lần nữa vào đầu năm tới.
Điều duy nhất có thể đẩy giá vàng tăng trở lại trong tuần là nhu cầu đầu tư tài sản trú ẩn an toàn đối với vàng khi tình hình căng thẳng ở Tây Ban Nha tăng cao, cũng như lực mua vàng vật chất ở Ấn Độ và Trung Quốc cải thiện do bước vào mùa cưới.
Ở thị trường vàng trong nước, đầu ngày, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM tăng 20.000 - 40.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua, mua - bán ở mức 36,42 - 36,62 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng SJC cao hơn giá vàng thế giới 1,4 triệu đồng/lượng.

tin liên quan

Giá vàng tăng trở lại
Sáng nay 4.10, mỗi lượng vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 36,3 triệu đồng, bán ra 36,5 triệu đồng, tăng 50.000 đồng/lượng so với ngày 3.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.