Giá vàng thế giới tăng, giá trong nước giảm nhẹ

16/04/2018 10:57 GMT+7

Trên thị trường châu Á sáng nay 16.4, giá vàng thế giới tăng nhờ lực mua từ giới đầu tư cùng với sự đi xuống của đồng bạc xanh.

Giá vàng thế giới lên mức 1.347 USD/ounce, tăng 2 USD so với giá đóng cửa cuối tuần qua.
Các nhà phân tích theo khảo sát của Kitco nhận định rằng giá vàng sẽ còn tăng trong tuần này do tiếp tục được hậu thuẫn bởi căng thẳng giữa Syria với Mỹ và các nước đồng minh Anh, Pháp.
Jasper Lawler - người đứng đầu ban nghiên cứu của London Capital Group dự báo nếu giá vàng xuyên thủng mức 1.375 USD/ounce, thì không có lý do nào để rơi xuống thấp trở lại.
Ngoài yếu tố căng thẳng địa chính trị thì một yếu tố khác cũng góp phần thúc đẩy giá vàng tăng là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có hồi kết, khi Bộ Thương mại Trung Quốc hôm 11.4 tuyên bố Trung Quốc sẽ không do dự trong việc đáp trả Mỹ nếu nước này gia tăng căng thẳng với quốc gia đông dân nhất thế giới.
Ngoài ra, trong tuần này, một số thông tin kinh tế đáng chú ý gây ảnh hưởng tới thị trường kim loại quý bao gồm doanh số bán lẻ tháng 3 của Mỹ, cũng như số liệu về xây dựng nhà ở của nước này.
Trong khi đó, ở thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM lại điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua, mua - bán ở mức 36,9 - 37,12 triệu đồng/lượng. Giao dịch vàng SJC tại thị trường Hà Nội có cùng mức giá mua vào nhưng bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng so với giá tại thị trường TP.HCM.
Hiện giá vàng SJC cao hơn giá vàng thế giới 60.000 đồng/lượng.
Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của VNĐ với USD xuống mức 22.487 đồng/USD, giảm 5 đồng. Tỷ giá giao dịch đồng USD tại các ngân hàng thương mại ổn định, dao động quanh ngưỡng 22.755 - 22.825 đồng/USD...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.