Hai nhà sáng lập Snapchat mất hơn 2 tỉ USD chỉ trong một ngày

13/05/2017 09:56 GMT+7

Hai nhà sáng lập tuổi đôi mươi của hãng Snap, công ty mẹ của ứng dụng nhắn tin Snapchat, là Evan Spiegel và Bobby Murphy mỗi người vừa mất hơn 1 tỉ USD vì cổ phiếu lao dốc 25%, xóa sạch 6 tỉ USD giá trị thị trường.

Theo Bloomberg, Spiegel và Murphy mất tiền vì đợt lao dốc cổ phiếu xuống còn 17,12 USD/cổ phiếu hôm 11.5, sau khi hãng Snap báo cáo lợi nhuận lần đầu tiên chiều 10.5 (giờ Mỹ). Công ty truyền thông xã hội báo cáo lỗ 2,2 tỉ USD trong quý 1/2017, phần lớn là vì tiền lương thưởng sau đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hồi tháng 3. Sau khi điều chỉnh chi phí dự kiến, hãng lỗ 188,2 triệu USD, nhiều hơn mức được giới phân tích dự báo.
Snap cho hay ứng dụng Snapchat có ít người dùng mới hơn dự kiến và công ty đang chật vật trong việc mở rộng đối tượng của mình giữa lúc Facebook đang sao chép nhiều tính năng phổ biến nhất của Snapchat. Quý 1/2017, số người dùng hoạt động hằng ngày của Snapchat chỉ tăng 36,1%, tiếp tục giảm theo xu hướng của nửa sau năm 2016.
Snapchat ngày càng bị cạnh tranh nhiều khi cả Instagram và Facebook đều thêm tính năng “Stories” giúp người dùng chia sẻ hoạt động thường ngày của họ. Đây là tính năng gần giống với tính năng có sẵn trên Snapchat. CEO Evan Spiegel mới đây cũng nhắc đến các đối thủ cạnh tranh trong cuộc gọi với các nhà đầu tư: “Nếu bạn muốn là một doanh nghiệp sáng tạo, bạn phải cảm thấy thoải mái và tận hưởng thực tế rằng nhiều người sẽ sao chép sản phẩm của bạn nếu bạn tạo ra những thứ tuyệt vời. Yahoo không thể là Google chỉ với một hộp tìm kiếm”.
Spiegel và Murphy trở thành tỉ phú sau khi đưa Snapchat lên sàn, mỗi người sở hữu tài sản hơn 5 tỉ USD trước khi cổ phiếu lao dốc, theo chỉ số Bloomberg Billionaires. Sau báo cáo doanh thu, số tiền của mỗi người chỉ còn 3,8 tỉ USD.
Một cuộc khảo sát hơn 3.000 người ở Mỹ cho thấy niềm tin của người tiêu dùng vào Snapchat đang thấp. Hầu hết người trẻ dùng ứng dụng này cho rằng họ sẽ không dùng nữa khi bước sang tuổi 35, theo Russia Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.