Hàng hiệu Zara sắp chính thức có mặt ở Việt Nam

13/03/2016 12:59 GMT+7

Tập đoàn thời trang Inditex, công ty sở hữu thương hiệu Zara và Pull & Bear của tỉ phú đang giàu thứ nhì thế giới Amancio Ortega, có kế hoạch mở những cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Tập đoàn thời trang Inditex, công ty sở hữu thương hiệu Zara và Pull & Bear của tỉ phú đang giàu thứ nhì thế giới Amancio Ortega, có kế hoạch mở những cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Cửa hiệu Zara ở thành phố Nice (Pháp) - Ảnh: BloombergCửa hiệu Zara ở thành phố Nice (Pháp) - Ảnh: Bloomberg
Theo BBC, lợi nhuận hằng năm của Inditex vừa tăng vọt thêm gần 500 triệu EUR, tương đương gần 558 triệu USD. Hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới thông báo lợi nhuận trước thuế năm 2015 là 3,74 tỉ EUR, tương đương 4,17 tỉ USD sau khi mở 330 cửa hàng vào năm ngoái, nâng tổng số cửa hàng trên toàn cầu lên 7.000 ở 88 thị trường khác nhau.
Inditex cho hay sắp tới tập đoàn sẽ mở thêm cửa hàng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến. Việt Nam, New Zealand, Paraguay, Aruba và Nicaragua là các nước có mặt trong danh sách sẽ đón nhiều cửa hàng thời trang từ các thương hiệu thuộc sở hữu của Inditex như Zara, Pull & Bear, Stradivarius, Tempe… trong năm nay.
Kết quả kinh doanh trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31.1 vừa công bố của Inditex phù hợp với kỳ vọng của giới phân tích, sau khi được thúc đẩy bởi đồng euro yếu đi so với giỏ 60 loại tiền tệ khác. Các thương hiệu như Bershka, Massimo Dutti và Pull & Bear có doanh thu tăng lên đáng kể.
Inditex có 152.854 nhân viên làm việc toàn thời gian trong năm qua, tăng từ mức 137.054 nhân viên toàn thời gian trước đó. Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha cũng báo cáo khởi đầu mạnh mẽ cho năm tài khóa mới bắt đầu từ tháng 2.2016 với mức tăng trưởng doanh số 15%. Các mặt hàng như váy ren hoa và áo cánh broderie trong bộ sưu tập xuân của Zara đặc biệt được khách hàng ưa chuộng.
Thời gian qua, tỉ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega, người sáng lập đế chế bán lẻ thời trang Inditex, liên tục tăng hạng trong danh sách tỉ phú thế giới của Bloomberg Billionaires nhờ cổ phiếu tập đoàn ông thành lập diễn biến tốt. Hiện ông Ortega đang có 70,9 tỉ USD, chỉ sau ông chủ Microsoft Bill Gates với khối tài sản 83,2 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.