Nestlé đóng cửa nhà máy sản phẩm chăm sóc da ở Thụy Sĩ

01/09/2017 21:28 GMT+7

Nestlé hôm 31.8 cho biết họ đang đóng cửa nhà máy tại Egerkingen ở miền bắc Thụy Sĩ, nơi sản xuất các sản phẩm chăm sóc da vì kết quả kinh doanh khá thất vọng.

Theo Reuters, quyết định ngừng hoạt động nhà máy tại Egerkingen sẽ làm mất đi hàng trăm việc làm của công nhân. Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ bắt đầu tham gia kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sức khỏe da liễu từ năm 2014 khi họ sở hữu một nửa cổ phần trong công ty chăm sóc da Galderma thuộc hãng mỹ phẩm Pháp L’Oreal. Mục đích của Nestlé thời điểm đó là nhằm đa dạng sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng cao hơn, đồng thời chống lại sự suy giảm kinh doanh trong mảng thức ăn đóng gói truyền thống.
Nestlé không công bố kết quả kinh doanh của Nestlé’s Skin Health Business một cách riêng rẽ, nhưng theo Patrik Schwendimann, một nhà phân tích tại ngân hàng Zuercher Kantonalbank, ước tính lợi nhuận của mảng sản phẩm chăm sóc da đã giảm khoảng 12,5% vào năm 2015, lượng tiêu thụ và giá bán cũng thấp hơn trong suốt quý 2/2017.
“Kinh doanh vẫn đang trong giai đoạn mở rộng, nhưng kết quả thu được lại đáng thất vọng. Trong khi đó Nestlé muốn hướng tới lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu cao hơn”, ông Schwendimann nói.
Song, mặc dù Nestlé phải đóng cửa nhà máy tại Egerkingen do chi phí sản xuất tăng lên trong khi lượng hàng thấp và nhà máy không chạy hết công suất, nhưng công ty cho biết họ vẫn không từ bỏ mảng kinh doanh chăm sóc da. Nestlé sẽ tung ra một cuộc cải tổ trong lĩnh vực kinh doanh này, đơn giản hóa tổ chức sản xuất cũng như các yếu tố địa lý. Việc sản xuất sẽ được chuyển giao cho các nhà máy khác của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.