Nissan thử nghiệm xe tự hành tại Nhật

06/12/2017 18:33 GMT+7

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mới đây thông báo đang có kế hoạch thử nghiệm xe tự lái trên các đường phố Nhật Bản ở gần trụ sở chính của công ty tại Yokohama vào tháng 3.2018.

Theo CNN, Nissan sẽ sử dụng hai chiếc xe điện Leaf của hãng cho đợt thử nghiệm sắp tới. Những chiếc xe này sẽ được trang bị phần mềm, máy ảnh và cảm biến cho phép chúng tự điều hướng tại những tuyến đường đã được định trước. Ngoài ra, sẽ có một tài xế ngồi phía sau để theo dõi mọi thứ trong quá trình thử nghiệm.

tin liên quan

Nissan Motor kiện Ấn Độ đòi 770 triệu USD
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan Motor vừa kiện Ấn Độ ra trọng tài quốc tế đòi 770 triệu USD trong cuộc tranh chấp về ưu đãi nhà nước chưa được thanh toán.
Thử nghiệm này là một phần trong bước đi mới mà Nissan gọi là “Lái xe dễ dàng”. Hệ thống được thiết kế để cho phép khách hàng đặt những chiếc taxi tự lái và trả tiền cho chuyến đi thông qua một ứng dụng.
Được biết, ngoài việc tăng sản xuất xe điện, Nissan còn có tham vọng muốn phát triển dịch vụ taxi robot vào năm 2022.
Song, mặc dù đi tiên phong trong ngành công nghiệp điện tử và ô tô, nhưng Nhật Bản dường như đã tụt lại phía sau so với các công ty Mỹ trong lĩnh vực phát triển công nghệ xe tự lái. Nhà sản xuất ô tô của Mỹ General Motors cho biết hãng sẽ bắt đầu hoạt động dịch vụ thương mại taxi tự lái vào cuối năm 2019.
Waymo, bộ phận xe tự lái của Alphabet, hồi tháng 11.2017 cũng thông báo họ sẽ thử nghiệm taxi tự lái hoàn toàn ở Phoenix, Arizona trong những tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.