Ông lớn dầu khí Nhật nhắm vào Đông Nam Á

06/06/2016 12:35 GMT+7

Theo tờ Nikkei Asian Review ngày 5.6, Tập đoàn dầu khí JX Nippon Oil & Energy (Nhật Bản) đang lên kế hoạch 'tổng tiến công' vào thị trường Đông Nam Á, nơi đang có nhu cầu ngày càng lớn về năng lượng để phục vụ tăng trưởng kinh tế.

Hồi tháng 3, Tập đoàn xăng dầu VN (Petrolimex) đã thông báo bán 8% cổ phần cho JX Nippon Oil & Energy với giá khoảng 176,4 triệu USD và tập đoàn Nhật sẽ tham gia vào các dự án hóa dầu trong nước.
Bên cạnh đó, JX Nippon Oil & Energy hôm qua tiếp tục thông báo kế hoạch liên doanh với Tập đoàn Petronas của Malaysia để khai thác thị trường khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) ở Đông Nam Á.
Cụ thể, tập đoàn này sẽ đầu tư khoảng 552 triệu USD để vận hành một nhà máy LNG do Petronas xây dựng ở phía bắc đảo Borneo. Nhà máy dự kiến khai trương vào năm 2017 và có công suất hằng năm là 3,6 triệu tấn khí. Sản phẩm sẽ được bán cho các công ty điện lực và khí đốt tại Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan rồi dần dần hướng đến các thị trường Đông Nam Á khác.
Theo Nikkei Asian Review, JX Nippon Oil & Energy đã xác định ASEAN là một thị trường chủ lực và đã phân bổ hơn 3,6 tỉ USD để đầu tư trong giai đoạn 2016 - 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.