Phiên bản 'nhái' của bitcoin đạt giá trị thị trường hơn 1 tỉ USD

08/01/2018 16:05 GMT+7

Dogecoin, đồng tiền số ban đầu được tạo ra như một trò đùa nhại lại biểu tượng lan truyền rộng rãi trên internet về chú chó Shiba Inu, nay đã đạt giá trị vốn hóa thị trường hơn 1 tỉ USD.

CNBC trích dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy giá trị thị trường hiện tại của Dogecoin khoảng 1,17 tỉ USD, tính từ ngày 5.1, và được giao dịch ở mức 0,010360 USD cho mỗi dogecoin. Tháng 12.2017, giá trị đồng tiền ảo này đã tăng hơn 400% và chạm đỉnh 0,0107 USD vào cuối tháng.
Được tạo ra vào năm 2013, ban đầu dogecoin chỉ là một trò nhại lại biểu tượng lan truyền rộng rãi trên internet (meme) về chú chó Shiba Inu vốn có từ năm 2010. Những người sáng lập gọi dogecoin là “đồng tiền internet” có thể cho phép người dùng dễ dàng gửi tiền trực tuyến. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng dogecoin như một loại tiền tip giữa các người dùng internet với nhau, mua chúng tại các sàn giao dịch trực tuyến và thậm chí khai thác chúng. Dogecoin không bị giới hạn về số lượng coin có thể phát hành. Sau gần 5 năm, phiên bản nhái của bitcoin đã xây dựng được một cộng đồng người dùng rộng lớn.
Song, dogecoin bùng nổ trong những tháng gần đây đã khiến người tạo ra nó lo ngại về sự dư thừa của tiền ảo trên thị trường. Jackson Palmer, đồng sáng lập dogecoin, người đã rời nhóm vào năm 2015, nói với CoinDesk rằng đã thấy đồng tiền này tăng giá ngay cả khi họ chưa đưa ra bản cập nhật phần mềm trong hơn hai năm. Sự gia tăng giá trị của dogecoin và các hậu duệ bitcoin khác được cho là do chúng “rẻ tiền” hơn so với bitcoin hoặc ethereum.
“Một trong những điều quan trọng nhất khiến các altcoin (phiên bản cải tiến của bitcoin) là do chúng rẻ tiền hơn. Hiện bitcoin và ethereum, hai đồng tiền số phổ biến nhất, dường như quá đắt đối với hầu hết những người mới tham gia. Mặc dù họ có thể mua được một phần của mỗi loại, nhưng vẫn có một rào cản tâm lý về việc thực sự sở hữu hoàn toàn một cái gì đó”, Dave Chapman, giám đốc điều hành của công ty cung cấp hàng hóa và tài sản kỹ thuật số Octagon Strategy tại Hồng Kông, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.