Muôn màu Bitcoin

06/12/2017 07:57 GMT+7

Vài ngày qua, dù có dao động lên xuống, nhưng giá Bitcoin vẫn đang ở mức rất cao, đều nằm trên 11.000 USD/coin và có lúc đạt 11.800 USD/coin.

Thế giới cũng đã có tỉ phú đầu tiên nhờ Bitcoin, một dấu ấn trong lịch sử tiền ảo. Theo Bloomberg, giá trị của thị trường Bitcoin giờ đây đạt 190 tỉ USD, nhiều hơn 5 tỉ so với GDP của New Zealand. Giá trị thị trường của 2 tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới là Goldman Sachs (Mỹ) và UBS (Thụy Sĩ) cộng lại cũng thua xa con số này.
Bitcoin còn sắp có bước ngoặt mới khi dự kiến được giao dịch trên 2 sàn Cboe Global và CME (đều của Mỹ) trong tháng 12. Chính vì thế, giới đầu tư tiếp tục kỳ vọng Bitcoin sẽ còn tăng giá. Thế nhưng, cảnh báo về nguy cơ “vỡ bong bóng” cũng liên tục được gióng lên. Nếu viễn cảnh này thật sự xảy ra thì sẽ là thảm họa của lịch sử ngành tài chính bởi số lượng nhà đầu tư “say máu” tiền ảo đang tăng nhanh.
Không chỉ giới kinh doanh tranh cãi về ý nghĩa thực của Bitcoin, chính quyền các nước cũng đang có động thái trái ngược nhau. Trong khi Nhật Bản hay Mỹ khá cởi mở thì Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn muốn siết chặt tiền ảo. Bloomberg ngày 4.12 đưa tin Anh cùng nhiều nước châu Âu dự kiến từ đầu năm 2018 sẽ tăng cường quản lý tiền ảo bởi lo ngại tội phạm lợi dụng để rửa tiền, trốn thuế. Vì vậy, tương lai của Bitcoin vẫn là một bức tranh nhiều màu nhưng chưa rõ nét.

tin liên quan

Bitcoin phá vỡ ngưỡng 9.600 USD
Bitcoin đã tăng lên mức kỷ lục mới trong phiên giao dịch hôm nay 27.11, phá vỡ kỷ lục trong dịp cuối tuần sau lễ Tạ ơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.