Phiên đầu tuần, giá vàng trong nước và thế giới ngược chiều

11/12/2017 10:57 GMT+7

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2.2018 giảm 2,5% trong tuần qua, đánh dấu tuần giảm thứ ba liên tiếp. Giới đầu tư lo ngại rằng khả năng giá vàng sẽ còn giảm trong ngắn hạn.

Tuần này, có hai sự kiện quan trọng được cho là sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường kim loại quý, đó là cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc họp chính sách tiền tệ từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
Adam Button, chiến lược gia tiền tệ của Forexlive.com cho rằng: “Fed nhiều khả năng tăng lãi suất và đây như là một động lực để Ngân hàng Trung ương châu Âu đưa ra quyết định tương tự". Theo Button, nhiều khả năng giá vàng sẽ rơi xuống mức 1.220 USD/ounce.
Christopher Vecchio, chiến lược gia tiền tệ cấp cao của DailyFX.com cũng cho rằng giá vàng sẽ đi xuống trong ngắn hạn vì hiện giới đầu tư tập trung vào lợi tức trái phiếu và thị trường chứng khoán nhiều hơn là kim loại quý. Vì vậy, giá vàng nhiều khả năng sẽ giảm về 1.243 USD/ounce.
Mở cửa phiên đầu tuần trên thị trường châu Á sáng nay 11.12, giá vàng về mức 1.247 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD so với đóng cửa phiên cuối tuần trước.
Không cùng chiều với giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua, mua - bán lên mức 36,25 - 36,45 triệu đồng/lượng.
Ở thị trường ngoại tệ trong nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phiên đầu tuần tăng tỷ giá trung tâm của VNĐ với USD 2 đồng lên mức 22.454 đồng/USD. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá cao nhất và thấp nhất mà các ngân hàng được áp dụng là 23.128 đồng và 21.780 đồng/USD.
Cùng ngày, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại ổn định, dao động quanh ngưỡng 22.675 - 22.745 đồng/USD...

tin liên quan

Vàng giảm giá, nữ trang “vào mùa”
Cùng với đà giảm của giá vàng, các công ty liên tục “bung” ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu những ngày lễ hội cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.