Sếp JPMorgan Chase hối hận vì gọi bitcoin là 'lừa đảo'

10/01/2018 07:41 GMT+7

CEO ngân hàng JPMorgan Chase & Co. Jamie Dimon vừa thay đổi suy nghĩ về đồng tiền thuật toán phổ biến nhất thế giới cùng công nghệ blockchain đứng sau nó.

Theo Bloomberg, ông Jamie Dimon, người từng gọi bitcoin là “lừa đảo” và bất cứ ai đầu tư vào nó cũng là “ngu ngốc”, hôm 9.1 chia sẻ ông ước gì mình đã không quay lưng với công nghệ mới như thế.
“Tôi hối hận vì nhận xét như vậy. Blockchain là công nghệ thật. Bạn có thể có tiền thuật toán yen Nhật, tiền thuật toán đô la Mỹ và những thứ như thế”, ông Dimon nói trong chương trình phỏng vấn trên kênh Fox Business.
Hồi tháng 9.2017, sếp nhà băng Mỹ cho hay bitcoin còn “tệ hơn cả bong bóng hoa tulip”, đe dọa sẽ đuổi bất kỳ nhà giao dịch nào mua bán bitcoin vì hành động “ngu ngốc”. CEO 61 tuổi này hôm 9.1 cho biết ông vẫn không thực sự hứng thú với chủ đề tiền ảo, và cho rằng sự can thiệp của chính phủ các nước cuối cùng sẽ cản đà tăng trưởng và mức chấp thuận của bitcoin.
“Bitcoin đối với tôi luôn là vấn đề việc chính phủ các nước sẽ cảm thấy ra sao về nó khi nó trở nên thực sự lớn. Tôi chỉ có một ý kiến khác với những người khác. Tôi không quan tâm lắm đến chủ đề này”, ông Dimon nói.
Giá trị các loại tiền thuật toán tăng mạnh trong năm qua, thu hút bình luận của nhiều nhà quản lý và sếp ngân hàng. Giá bitcoin, đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới, tăng hơn gấp ba lần lên mức 14.297 USD kể từ khi ông Dimon đưa ra nhận định hồi tháng 9.
Ông Dimon cũng nhắc lại hôm 9.1 rằng ông tin vào công nghệ blockchain. Giới chuyên gia cho biết công nghệ blockchain có thể tái định hình hệ thống tài chính thế giới và JPMorgan đang thử nghiệm nhiều hướng sử dụng tiềm năng cho công nghệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.