Tài sản của nữ tỉ phú đô la đầu tiên Việt Nam tăng vọt lên 3,3 tỉ USD

24/01/2018 10:51 GMT+7

Theo ước tính mới nhất từ tạp chí Forbes hôm 24.1, tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tỉ phú tự thân đầu tiên Việt Nam, đã tăng vọt lên 3,3 tỉ USD.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo vươn lên xếp ở vị trí thứ 732 trong danh sách những người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes Ảnh chụp màn hình Forbes
Theo dữ liệu được Forbes cập nhật cách đây một tuần, tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị Sovico Holdings, công ty sở hữu HDBank và Vietjet Air, ở mức 2,6 tỉ USD, điều đó có nghĩa là tài sản của nữ tỉ phú này đã tăng lên tới 700 triệu USD trong vòng chỉ một tuần.
Bà Thảo cũng tiếp tục gây ấn tượng khi vươn lên xếp ở vị trí thứ 732 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.
Năm ngoái, CEO Vietjet cũng được Forbes xếp vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2017. Theo kết quả, bà Thảo đứng thứ 55 trên bảng xếp hạng, tăng 7 bậc so với vị trí thứ 62 trong năm 2016. 
Tính đến thời điểm này, Forbes mới chỉ công nhận hai tỉ phú USD tại Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, và bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Trong khi đó, hãng tin Bloomberg cuối tuần qua đã vinh danh ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch kiêm người sáng lập Masan Group, là tỉ phú USD thứ ba của Việt Nam với khối tài sản ước tính khoảng 1,2 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.