Việt Nam có nữ tỉ phú đô la đầu tiên

10/03/2017 18:18 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của VietJet Air, là nữ tỉ phú duy nhất của Đông Nam Á, theo công bố mới nhất của tạp chí tài chính nổi tiếng thế giới Forbes.

Đây là lần đầu tiên Forbes xác nhận Việt Nam có 2 tỉ phú USD là bà Nguyễn Thị Phương Thảo (ảnh) và ông Phạm Nhật Vượng Ảnh: Reuters
Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong 56 phụ nữ lọt vào danh sách Nữ tỉ phú tự thân của thế giới, được công bố nhân dịp quốc tế phụ nữ vừa qua. Danh sách này tăng thêm 24 cái tên so với cùng kỳ năm ngoái, cũng là tỉ lệ tăng cao nhất trong lịch sử của Forbes với 25%. Năm 2017 cũng là cột mốc mà các nữ tỉ phú tự thân của thế giới có tổng tài sản vượt 100 tỉ USD.
"Nhiều nữ doanh nhân đã lọt vào câu lạc bộ 10 chữ số và lập kỷ lục số người của năm nay, bao gồm cả những người đầu tiên đến từ các nước như Việt Nam và Nhật Bản. Trên thực tế, hơn một nửa trong số đó đến từ châu Á", Tổng biên tập Luisa Kroll của Forbes Media cho biết.
Những quốc gia, vùng lãnh thổ có nhiều nữ tỉ phú nhất: Trung Quốc (21 người), Mỹ (17 người), Hồng Kông (5 người), Anh (3 người). Việt Nam lần đầu có một đại diện, ngang hàng với Úc, Brazil, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật, Nigeria, Nga và Thụy Sĩ.
Nữ tỉ phú tự thân giàu có nhất thế giới hiện tại là bà Chu Quần Phi, người lớn lên từ một vùng quê nghèo của Trung Quốc, hiện là nhà cung cấp thấu kính cho đồng hồ thông minh của Apple Watch cùng nhiều hãng công nghệ khác.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo năm nay 47 tuổi, là Tổng giám đốc Hãng hàng không VietJet, đang nắm giữ 9,42% cổ phần VJC. Cùng với 23,24% thuộc Công ty TNHH đầu tư Hướng Dương Sunny do bà sở hữu 100%, tổng cộng bà đang nắm giữ tại VietJet lên đến 32,66% cổ phần.
Với giá cổ phiếu VietJet chốt phiên cuối tuần trước ở mức 132.100 đồng/cổ phiếu, tổng tài sản của bà Thảo lên đến 13.000 tỉ đồng, đưa bà trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán. Trước đó, ngôi vị này thuộc về bà Phạm Thu Hương, vợ của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.