Tập đoàn Cao su Việt Nam được định giá 52.000 tỉ đồng

27/12/2017 17:40 GMT+7

Sau cổ phần hóa, Tập đoàn Cao su Việt Nam dự kiến sẽ có vốn điều lệ 40.000 tỉ đồng và tiến hành bán đấu giá cổ phần (CP) rộng rãi ra công chúng (IPO) với giá khởi điểm 13.000 đồng/CP.

Đây là thông tin theo Quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa và chuyển thành công ty cổ phần Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) được Phó thủ tướng Vương Đình Huệ ký ngày 26.12.
Như vậy, VRG có số lượng CP tương đương là 4 tỉ CP. Với mức giá khởi điểm thực hiện IPO, công ty được định giá lên 52.000 tỉ đồng. Trong đó, Nhà nước sẽ nắm giữ 75% vốn điều lệ, tương ứng 3 tỉ CP. Công ty sẽ bán cho nhà đầu tư chiến lược hơn 475,12 triệu CP, chiếm 11,88% vốn điều lệ và IPO công khai với số lượng hơn 475,12 triệu CP, chiếm 11,88% vốn; còn lại bán ưu đãi cho người lao động và công đoàn.
Nếu IPO thành công, VRG sẽ thu được gần 6.200 tỉ đồng. Đợt IPO của VRG có giá trị tương đương với đợt IPO của Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power). 
Cơ quan đại diện chủ sở hữu toàn bộ phần vốn nhà nước tại Tập đoàn là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tuy nhiên, VRG sẽ không bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ lựa chọn nhà đầu tư chiến lược trong nước sau khi thực hiện IPO, trong đó bảo đảm điều kiện không chuyển nhượng cổ phần trong thời gian 5 năm và quy định rõ quyền ưu tiên của nhà nước được mua cổ phần nếu nhà đầu tư chiến lược bán cổ phần sau 5 năm cổ phần hóa.
Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - Công ty cổ phần thực hiện xử lý đất đai, thuê đất của nhà nước, trả tiền thuê đất hàng năm, thực hiện việc quản lý, sử dụng đất theo đúng quy định của luật Đất đai và pháp luật có liên quan; giải quyết các tồn tại về nhà, đất (nếu có) trước khi chính thức chuyển thành công ty cổ phần…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.