Thành phố thông minh Bình Dương: Người lao động tiếp cận nhiều hơn với công nghệ số

25/11/2017 08:00 GMT+7

Ngày 23.11,UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo chính thức công bố xây dựng thành phố thông minh Bình Dương nhằm nâng cao giá trị của nền kinh tế, tạo tiền đề cho nền kinh tế tri thức.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương, Trưởng ban điều hành đề án thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương cho biết hiện nay khái niệm về TPTM có rất nhiều cách hiểu khác nhau nhưng tựu trung lại là việc ứng dụng công nghệ trong việc cải thiện đời sống người dân.
Đối với chính quyền thì việc ứng dụng công nghệ sẽ hỗ trợ cho công tác cải cách hành chính, đối với doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để đưa vào sản xuất.
Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương
Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương
“Đối với Bình Dương chúng tôi khái niệm TPTM theo hướng mở hơn. Chúng tôi xây dựng TPTM trên 4 nền tảng chính là phát triển doanh nghiệp, phát triển con người, phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển mối quan hệ 3 nhà: nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp”, ông Dũng nói.
Theo ông Dũng, trong đề án xây dựng TPTM Bình Dương đặt ra 50 hoạt động trong đó dự kiến năm 2018 sẽ tiến hành 14 hoạt động liên quan đến việc ứng dụng công nghệ, thúc đẩy sản xuất, kết hợp 3 nhà, tạo cơ hội cho người lao động tiếp cận nhiều hơn với khoa học công nghệ.
UBND tỉnh Bình Dương họp báo công bố đề án thành phố thông minh
UBND tỉnh Bình Dương họp báo công bố đề án thành phố thông minh
Ông Dũng giải thích việc xây dựng TPTM Bình Dương sẽ giúp cho tỉnh này tiếp cận nhiều hơn với 6 tiêu chí của Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF).
“Trong 6 tiêu chí ICF, có một tiêu chí rất quan trọng đó là Bình đẳng tiếp cận công nghệ số. Tiêu chí này giúp cho đối tượng yếu thế trong xã hội và lực lượng lao động tiếp cận được công nghệ số ngày càng tốt hơn”, ông Dũng nói.
Một góc thành phố mới Bình Dương
Một góc thành phố mới Bình Dương
Theo đánh giá của UBND tỉnh Bình Dương, hiện nay Bình Dương có những điều kiện thuận lợi nhất định để tiến hành xây dựng TPTM như: Là tỉnh phát triển năng động trong cả nước, thu hút đầu tư ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, gần các trường đại học và trên địa bàn tỉnh có 7 trường đại học…
Đường Mỹ Phước Tân Vạn sẽ trở thành đường thông minh
Đường Mỹ Phước Tân Vạn sẽ trở thành đường thông minh
Liên quan đến vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng tạo tiền đề xây dựng TPTM Bình Dương, ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương cho biết trong thời gian tới sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn trở thành tuyến đường thông minh, kết nối các khu công nghiệp của Bình Dương với các cảng biển và vùng kinh tế trọng điểm phía nam nhằm phát triển mạnh dịch vụ logistics.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.