United Airlines báo lợi nhuận giảm sau vụ đuổi hành khách gốc Việt

17/04/2017 21:56 GMT+7

United Airlines đang chuẩn bị báo cáo mức giảm lớn trong kết quả kinh doanh, giữa lúc giới đầu tư cũng lo ngại về doanh số bán vé trong tương lai của hãng.

Theo CNN, công ty mẹ United Continental của hãng bay United Airlines sắp báo cáo kết quả tài chính trong ba tháng đầu năm nay sau giờ đóng cửa thị trường chứng khoán Mỹ vào ngày 17.4 (giờ Mỹ). Công ty nói trước rằng thu nhập sẽ thấp hơn đáng kể so với cách đây một năm.
Nguyên nhân của việc này là hai loại chi phí lớn nhất của United tăng mạnh. Giá nhiên liệu tăng khoảng 25% so với cách nay một năm, thời giá dầu đang lao dốc, còn chi phí lao động cũng đội lên do nhiều hợp đồng lao động tốn kém hơn với các công đoàn.
Dù vậy, giới đầu tư có lẽ sẽ không lo lắng về báo cáo sắp tới vì họ đã và đang chuẩn bị cho điều này nhiều tháng qua. United có lịch sử đánh bại nhiều dự báo thu nhập của Phố Wall. Nếu hãng bay giảm lợi nhuận ít hơn 70% - mức đang được giới đầu tư dự báo, thì sẽ là tin tốt cho cổ phiếu hãng.
Tuần trước, United nói với giới đầu tư rằng họ dự báo vé máy bay sẽ không giảm so với năm ngoái. Đây sẽ thực sự là tin tốt cho hãng bay và ngành công nghiệp hàng không. Thước đo giá vé đã và đang giảm với nhiều hãng bay lớn của Mỹ vì công suất mạnh khiến giá vé nhìn chung thấp hơn. Delta Air Lines, hãng bay lớn đầu tiên công bố kết quả kinh doanh hồi tuần trước, báo cáo mức giảm 0,5% trong giá vé.
Các sếp United sẽ không nhận câu hỏi từ giới phân tích cho đến buổi họp báo diễn ra vào sáng 18.4 (giờ Mỹ). Đây là lúc các nhà đầu tư sẽ có thêm thông tin về sự thất bại trong hoạt động quan hệ công chúng (PR) của hãng hồi tuần trước, sau vụ việc đuổi hành khách là bác sĩ gốc Việt David Dao xuống chuyến bay 3411. Giới đầu tư đang quan tâm doanh số bán vé trong tương lai hơn là mức giảm trong lợi nhuận của United Airlines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.