Kinh nghiệm để mua được nhà đất vừa túi tiền

26/03/2019 11:00 GMT+7

Làm sao để mua được nhà đất giá cả hợp lý dưới 3 tỉ đồng với ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn đáp ứng các nhu cầu?

Xác định được nhu cầu hiện tại

Hãy chọn một căn nhà phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình ở thời điểm hiện tại. Ví dụ một người chưa có gia đình có thể chọn căn hộ 1 phòng ngủ. Ngay cả những cặp vợ chồng trẻ mới cưới, căn hộ 1 phòng ngủ cũng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong khoảng 5 - 6 năm.
Về vị trí và khoảng cách di chuyển, với nhu cầu và tầm giá như trên nên lựa chọn căn nhà cách trung tâm thành phố hoặc nơi bạn làm việc trong bán kính khoảng 10 km - 12 km. Nên lựa chọn bất động sản (BĐS) ở khu vực có giao thông thông thoáng hơn, kết nối thuận lợi về trung tâm và nơi bạn làm việc.
Một căn nhà đất với giá 1,3 tỉ đồng tại TP.HCM được rao bán trên Chợ Tốt Nhà
Một căn nhà đất với giá 1,3 tỉ đồng tại TP.HCM được rao bán trên Chợ Tốt Nhà

Giải pháp tài chính

Nếu chờ cho đến khi tích lũy đủ tài chính mới quyết định mua thì không phải là giải pháp tối ưu. Bởi tốc độ tăng về giá BĐS thường sẽ cao hơn lãi suất tiết kiệm, nếu tiền tích lũy của bạn không đưa vào sản xuất hoặc kinh doanh. Do vậy, nên mua khi tích lũy được một phần và phần còn lại dùng giải pháp vay ngân hàng.
Thường các ngân hàng sẽ cho vay 70% - 80% giá trị BĐS. Tuy nhiên, đứng ở góc độ người mua nhà để ở, thường tối ưu nhất là mua nhà phù hợp nhu cầu khi tích lũy đạt khoảng 50% giá trị nhà cần mua. Ví dụ: Tích lũy hiện tại được 400 triệu đồng, bạn nên mua căn nhà 800 triệu đồng. Căn nhà này sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng và năng lực tài chính hiện tại của bạn.
Dù phải tiết kiệm trong nhiều năm hoặc vay mượn, một ngôi nhà luôn luôn là khoản đầu tư dài hạn đáng giá trong tương lai
Dù phải tiết kiệm trong nhiều năm hoặc vay mượn, một ngôi nhà luôn luôn là khoản đầu tư dài hạn đáng giá trong tương lai
Bạn đi thuê nhà thì tiền thuê sẽ chảy vào túi chủ nhà, bạn vay ngân hàng với tỷ lệ hợp lý để mua nhà và trả lãi cho ngân hàng, tiền lãi trả cho ngân hàng xem như là tiền thuê nhà, giống như bạn đang đi thuê chính căn nhà của mình. Tiền thuê nhà này thường sẽ được hoàn trả lại cho bạn bởi giá trị gia tăng của BĐS theo thời gian sẽ bù lại, thường thì phần bù giá trị gia tăng sẽ cao hơn tiền lãi bạn trả ngân hàng.

Tích cực tìm kiếm nhà giá tốt

Bạn nên đi khảo sát giá nhà tại khu vực đó, so sánh giá nhà với một số khu lân cận. Ngoài ra bạn cũng nên đi xem nhiều căn nhà cùng với một giá trị được rao bán để so sánh, từ đó tìm ra căn tốt nhất.
Các trang mua bán BĐS trực tuyến là giải pháp tối ưu để bạn tìm được căn nhà mơ ước với giá cả hợp lý. Đặc biệt với hình thức kết nối trực tiếp người bán và người mua, nền tảng online còn giúp giảm thiểu chi phí đi lại, trung gian và thời gian. Theo khảo sát người dùng năm 2018, trang mua bán BĐS trực tuyến được nhiều người biết đến nhiều nhất (*)Chợ Tốt Nhà với thế mạnh nhà đất/nhà phố tầm trung dưới 3 tỉ đồng. Vừa qua, Chợ Tốt Nhà vừa ra mắt một video quảng cáo theo phong cách kiếm hiệp cổ trang mang tên “Tuyệt kỹ chân kinh" thu hút hơn 10 triệu lượt xem trong vòng 2 tuần ra mắt.
Chợ Tốt Nhà - Chuyên trang mua bán và cho thuê nhà đất, đất, căn hộ chung cư, dự án - được ra mắt bởi trang mua bán trực tuyến Chợ Tốt vào năm 2017.
Với hơn 7,3 triệu lượt truy cập cùng hàng trăm nghìn tin đăng phân bổ khắp các tỉnh thành trong cả nước mỗi tháng, Chợ Tốt Nhà hướng tới là một trang mua bán BĐS hiệu quả, dễ sử dụng, đa dạng lựa chọn cho người dùng.
 
(*) Nhận định này dựa trên các số liệu thu thập do Công ty Nielsen thực hiện từ ngày 17.8.2018 - 20.11.2018 như sau: 97% trong số 301 người khảo sát sinh sống ở TP.Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, từ 18 đến 50 tuổi, là người quyết định chính trong việc lựa chọn trang mua bán/ rao vặt trực tuyến cho bản thân và có ý định mua bán BĐS trực tuyến trong vòng 12 tháng qua hoặc 12 tháng tới biết đến Chợ Tốt là trang mua bán/ rao vặt trực tuyến có hỗ trợ người dùng tìm mua hoặc đăng bán BĐS. Số liệu này lớn hơn một cách đáng kể về mặt thống kê so với số liệu nhận biết các trang mua bán trực tuyến BĐS khác với độ tin cậy 95%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.