Kinh tế Nga sẽ thêm gần 2 tỉ USD nhờ World Cup

Thu Thảo
Thu Thảo
13/06/2018 16:08 GMT+7

Kinh tế Nga sẽ được thúc đẩy đáng kể nhờ số du khách gia tăng trong đợt FIFA World Cup sắp đến.

Theo Russia Today, đây là nhận định của Bộ Phát triển Kinh tế Nga. Cụ thể, Bộ trưởng Bộ này là ông Maxim Oreshkin chia sẻ với tờ Sovetsky Sport: "Theo ước tính của chúng tôi, người nước ngoài sẽ chi hơn 100 tỉ rúp Nga, tương đương 1,6 tỉ USD, trong mùa World Cup ở Nga".
Ông Oreshkin bày tỏ sự tự tin rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây không ảnh hưởng đến World Cup. Ông nói: "Có chính trị, có nền kinh tế, nhưng rồi cũng có cuộc sống của những người bình thường. Nhu cầu của một sự kiện thể thao cạnh tranh toàn cầu như là World Cup lúc nào cũng cao".
Theo Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch ở Nga, khoảng 400.000 khách du lịch sẽ đến Nga trong dịp World Cup diễn ra trong tháng 6, tháng 7 năm nay. Sự tăng trưởng của dòng chảy du lịch vào Nga sẽ tiếp tục, với mức tăng trong năm sau được dự báo đạt 20%.
Ông Oreshkin cũng cho hay hiện đại hóa cơ sở hạ tầng cho World Cup đem lại tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế và chất lượng cuộc sống con người.
"Với việc xây dựng các khách sạn, sân bay, đường sá hiện đại, hoạt động của dân cư tại các trung tâm khu vực sẽ tăng lên. Chuyện kinh doanh sẽ dễ dàng hơn tại nhiều nơi, chẳng hạn như Nizhny Novgorod hay Rostov-on-Don. Các thành phố cũng sẽ đổi thay”, ông Oreshkin nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.