Hệ thống Satrafoods: Phát triển càng 'nóng', người tiêu dùng càng hưởng lợi

17/07/2014 05:00 GMT+7

Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) khiến các nhà bán lẻ khác ngạc nhiên bằng việc tăng tốc phát triển Hệ thống cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods.


Chuỗi cửa hàng tiện lợi Satrafoods - Ảnh: Satra

 Hệ thống Satrafoods: Phát triển càng 'nóng', người tiêu dùng càng hưởng lợi

Nhân dịp Satra chào đón cửa hàng Satrafoods thứ 40, ông Nguyễn Ngọc Châu, Giám đốc Hệ thống Satrafoods đã dành cho báo chí cuộc phỏng vấn xung quanh việc định hướng phát triển và lợi thế cạnh tranh của hệ thống này.

Thưa ông Nguyễn Ngọc Châu, ông đánh giá thế nào về thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện nay và cơ hội nào cho các hệ thống bán lẻ nội địa mới nhập cuộc, như Hệ thống Satrafoods?

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá rất hấp dẫn và tiềm năng, ngày càng có nhiều “đại gia” bán lẻ thế giới đổ vào thị trường này. Đây là cơ hội cũng là thách thức cho các nhà bán lẻ mới nhập cuộc.

Tuy nhiên, nếu hệ thống bán lẻ “non yếu” có kế hoạch, lộ trình, hướng đi đúng, cùng với sự ủng hộ người tiêu dùng Việt Nam vẫn có thể chiếm được vị trí, dần khẳng định được tên tuổi.

Hệ thống Satrafoods mới ra đời hơn 2 năm nhưng nhờ tận dụng ưu thế của Tổng công ty Satra với hơn 70 doanh nghiệp thành viên, trong đó nhiều doanh nghiệp uy tín cùng định hướng hợp lý nên đã phát triển khá tốt. Con số 40 cửa hàng Satrafoods trên địa bàn TP.HCM phần nào chứng minh điều này.

Thưa ông, chỉ mới ra đời hơn 2 năm nhưng hệ thống Satrafoods đã khai trương cửa hàng thứ 40 trên địa bàn TP.HCM. Xin ông cho biết, tại sao lại có sự phát triển “nóng” như vậy?

 

Khai trương Satrafoods thứ 40, khuyến mãi lớn

Ngày 15.7.2014, Tổng công ty Satra khai trương cửa hàng Satrafoods mới thứ 40 tại số 353 Lê Văn Lương (P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM) và là cửa hàng Satrafoods thứ 3 được mở trên địa bàn Q.7. Nhân dịp khai trương, Satrafoods Lê Văn Lương thực hiện các chương trình khuyến mãi: Giảm giá nhiều mặt hàng lên đến 49%, áp dụng đến ngày 27.7. Với mỗi hóa đơn mua hàng trên 200.000 đồng trong 3 ngày đầu khai trương (từ 15 - 17.7.2014) khách hàng được tặng một phần quà hấp dẫn. Cũng dịp này, 2 cửa hàng Satrafoods khác trên cùng địa bàn (Satrafoods Huỳnh Tấn Phát và Satrafoods đường số 17) cũng áp dụng chương trình giảm giá lớn nhiều mặt hàng lên tới 49%.

Trước hết, nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc xây dựng hệ thống bán lẻ, góp phần bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM, Tổng công ty Satra đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển hệ thống bán lẻ này. Đến nay, cơ bản hệ thống này đã phát triển rộng khắp trên các quận/huyện toàn TP.HCM. Ngoài ra, Satra nhập cuộc thị trường bán lẻ hơi “chậm chân” hơn các đơn vị khác và trước áp lực các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới ngày càng nhảy vào Việt Nam nhiều hơn, vì thế hệ thống Satrafoods phải tận dụng ưu thế để “đi tắt đón đầu”, tăng tốc phát triển hệ thống để đến sớm, đến gần người tiêu dùng hơn.

Thưa ông, như vậy lợi thế của Hệ thống Satrafoods là gì? Những giá trị hệ thống này mang lại cho khách hàng của mình? Xin ông cho biết định hướng phát triển Hệ thống Satrafoods thời gian tới?

Như tôi đã đề cập ở trên, Tổng công ty Satra với hơn 70 đơn vị thành viên; trong đó có nhiều doanh nghiệp uy tín trong ngành thực phẩm như: Vissan, Cầu Tre, Cofidec, Agrex Sài Gòn, Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền… là lợi thế rất lớn không dễ gì đơn vị khác có được. Vì thế, Satra tận dụng lợi thế này để trực tiếp đưa các mặt hàng chất lượng của đơn vị thành viên đến tận tay người tiêu dùng theo tiêu chí: “Hàng tận gốc - Tươi mỗi ngày”. Hơn nữa, trước thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm thời gian qua khiến người dân lo ngại, thị phần chợ truyền thống dần bị thu hẹp, hệ thống Satrafoods đã chen chân vào “kẽ” này, len lỏi đến từng khu dân cư phục vụ khách hàng. Cơ cấu hàng hóa tại cửa hàng Satrafoods, khoảng 80% hàng thực phẩm, 20% hàng phi thực phẩm, có cả 9 nhóm hàng thiết yếu bình ổn thị trường. Hệ thống Satrafoods chủ yếu cung cấp thực phẩm phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân như thịt heo, gà, bò của Công ty Vissan, rau củ quả, thủy hải sản của Công ty Bình Điền, gạo của Satra, đường, dầu ăn của Công ty thực phẩm công nghệ… vốn là những mặt hàng rất thiết thực mỗi gia đình.

Với mục tiêu đã xác định, thời gian tới Satra tiếp tục phát triển hệ thống Satrafoods với mong muốn mang đến cho người dân cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất, qua đó góp phần bình ổn thị trường. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục chuyên nghiệp đội ngũ kinh doanh, chuyên môn hóa hệ thống quản lý và kiểm soát. Đặc biệt, chúng tôi chú trọng đến nâng cao các tiện ích, chăm sóc khách hàng, tăng cường khuyến mãi, mang đến lợi ích thiết thực hơn cho người tiêu dùng.

Xin cám ơn ông đã chia sẻ thông tin!

Hoàng Việt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.