Tỷ suất lợi nhuận văn phòng cho thuê Hà Nội và TP.HCM dẫn đầu '4 châu'

23/03/2017 11:04 GMT+7

Hà Nội đang dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận ở phân khúc văn phòng với mức lợi nhuận đạt là 8,75%/tổng vốn đầu tư, theo sau là TP.HCM với 8,5% lợi nhuận trên tổng vốn đầu tư.

Ngày 22.3, báo cáo về phân bổ lợi suất văn phòng thế giới do Savills và Đại học Deakin của Úc công bố về thị trường văn phòng cho thuê từ 54 TP trên khắp châu Á, châu Âu, Mỹ và Úc, cho thấy Hà Nội đang dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận ở phân khúc văn phòng với mức lợi nhuận đạt là 8,75%/tổng vốn đầu tư, theo sau là TP.HCM với 8,5% lợi nhuận trên tổng vốn đầu tư.
Đài Bắc xếp cuối bảng với tỷ suất lợi nhuận từ văn phòng thấp nhất, gần 2%, ngay phía trên là Hồng Kông chỉ 2,5%.
Ông Tony Crabb, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills tại Úc, nhận định thị trường văn phòng nhìn chung được kỳ vọng sẽ tiếp tục đón nhận nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ. Đây vốn là thị trường được các nhà đầu tư “ưu ái”, nay do ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế và chính trị càng trở thành một lựa chọn đầu tư an toàn và càng thu hút các nhà đầu tư hơn nữa.
Ông chia sẻ rằng với thực trạng hầu hết các thị trường vẫn còn tồn tại tình hình bất ổn về kinh tế và chính trị, có thể nói thị trường đầu tư văn phòng sẽ tiếp tục đem đến giá trị đầu tư tốt, vì vậy thu hút nguồn cầu lớn hơn.

tin liên quan

Thị trường văn phòng cho thuê suy giảm
Theo báo cáo của JLL VN, diện tích thuê thuần ở các hạng mục văn phòng hạng A và hạng B ở cả hai thị trường TP.HCM và Hà Nội trong năm 2016 có phần suy giảm so với năm 2015 do sự thiếu hụt nguồn cung ở hai thị trường, mặc dù lượng khách hỏi thuê vẫn ở mức cao so với năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.