Việt Nam vào top 8 thị trường mới nổi an toàn cho giới đầu tư

23/01/2016 10:44 GMT+7

Hãng tin CNN mới đây có bài viết giới thiệu 8 thị trường mới nổi có diễn biến kinh tế tốt và không gây nhiều lo ngại cho giới đầu tư. Dưới đây là 8 nền kinh tế kể trên.

Hãng tin CNN mới đây có bài viết giới thiệu 8 thị trường mới nổi có diễn biến kinh tế tốt và không gây nhiều lo ngại cho giới đầu tư. Dưới đây là 8 nền kinh tế kể trên.

Đường phố Ấn Độ - Ảnh: ShutterstockĐường phố Ấn Độ - Ảnh: Shutterstock
Ấn Độ
Ấn Độ là nền kinh tế chính tăng trưởng nhanh nhất thế giới và chính phủ nước này dự báo tăng trưởng sẽ còn nhanh hơn trong năm nay. Quốc gia Nam Á là một trong những nước hưởng lợi nhiều nhất từ giá dầu toàn cầu giảm sâu.
Kenya
Kenya tăng trưởng 6,5% trong năm ngoái và được cho là sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay. Nước này đang bùng nổ công nghệ và cũng hưởng nhiều lợi ích từ giá dầu. Không như các thị trường mới nổi khác, Kenya không cần quá lo lắng về chuyện Trung Quốc tăng trưởng chậm vì nền kinh tế nước này ít tiếp xúc với quốc gia châu Á.
Việt Nam
Việt Nam tăng trưởng 6,5% trong năm 2015 và được dự báo sẽ đi lên 6,4% trong năm nay. Lực lượng lao đông gia tăng với 60% dân số dưới 35 tuổi là điểm mạnh của kinh tế Việt Nam. Quốc gia Đông Nam Á cũng là nước hưởng lợi rất lớn từ Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TTP) với sự tham gia của Mỹ và 11 nước khác.
Chile
Giới đầu tư đang háo hức với Chile vì nước này vừa đa dạng hóa được nền kinh tế trong những năm gần đây. Chile cũng là thành viên có mặt trong TTP và điều này sẽ thúc đẩy thương mại quốc tế của đất nước.
Colombia
Colombia tăng trưởng 2,5% trong năm ngoái và được dự báo tăng trưởng 2,7% trong năm nay. Chính phủ nước này đã cam kết cắt giảm chi tiêu và cho hay họ sẽ từng bước giảm bớt thâm hụt tài khoản vãng lai. Đây là động thái khuyến khích các nhà đầu tư.
Mexico
Mexico là câu chuyện thành công của Mỹ La tinh. Nền kinh tế nước này tăng trưởng 2,3% trong năm ngoái và được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo mức tăng 2,8% trong năm nay. Tỷ lệ thất nghiệp ở đây đang giảm và tình hình nợ cũng được cải thiện sau khi chính phủ thông qua chương trình cải cách kinh tế quan trọng.
Indonesia
Indonesia đã và đang tập trung vào việc phát triển kinh tế từ sau khi chịu ảnh hưởng bởi đợt khủng hoảng kinh tế gần nhất. Nợ nước ngoài đã giảm khiến Indonesia ít dễ tổn thương khi Mỹ tăng lãi suất. Nước này cũng kiểm soát tốt chi tiêu và đặt giới hạn về thâm hụt ngân sách quốc gia. Tầng lớp trung lưu Indonesia đang tăng lên.
Peru
Peru được dự báo sẽ tăng trưởng 3,3% trong năm nay. Khai thác mỏ là nguồn doanh thu lớn của Peru nhưng so với các nhà xuất khẩu khác, nước này đứng vững tốt hơn trước thực trạng giá cả hàng hóa giảm mạnh. Đây là dấu hiệu tốt cho các nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.