Kirsten Dunst - Nàng Marie Antoinette hiện đại

21/10/2006 14:40 GMT+7

Cho dù bộ phim khá hoành tráng Marie Antoinette (kể về cuộc đời của nữ hoàng nước Pháp thế kỷ XVIII, thời vua Louis 16 - vừa phát hành tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 20.10) không "gặt hái" được gì tại Cannes vào mùa hè này nhưng điều đó vẫn không ngăn được ngôi sao trẻ Kirsten Dunst lấp lánh trên bầu trời Hollywood.

Cô đã thật sự lột xác, trưởng thành rõ rệt về nghề nghiệp từ một ngôi sao nhí thành diễn viên có hạng qua những vai trong các phim gần đây như Người nhện, Phỏng vấn ma cà rồng, Chiến binh nhỏ tuổi, Thị trấn tình yêu...

Mới 3 tuổi, nhóc Kiki (nickname của Kirsten Dunst) đã "vào nghề" bằng các clip quảng cáo, rồi đầu quân cho hãng người mẫu Ford của Mỹ. Dù còn trẻ (sinh ngày 30/4/1982 tại New Jersey, Mỹ) nhưng sự nghiệp diễn xuất của Kirsten Dunst đáng nể với vài chục bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình. Thành danh tại Hollywood song xét về kinh nghiệm "ăn chơi" có lẽ Kiki thuộc hàng "tép riu" so với các "cao thủ" đồng trang lứa khác. Nhiều người thấy cô hay lui tới công viên Disneyland chơi các trò của trẻ con hơn là la cà trong quán bar, vũ trường.

Sống với mẹ và em trai, Kiki vẫn còn hồn nhiên, chưa bao giờ tỏ thói kênh kiệu, hống hách, ra vẻ ngôi sao. Cô cho biết gia đình là điểm tựa tinh thần. Bởi thế, Kiki ngại nhất là đóng những vai phải khỏa thân hay hôn bạn diễn. Chỉ vì sự e ấp đó mà cô đã để vuột mất cơ hội vào vai chính của phim American Beauty. Cô nhớ lại: "Lúc đó tôi quá nhỏ, mới 15 tuổi mà phải "đắm đuối" với Kevin Spacey đáng tuổi chú thì làm sao tôi làm được?". Trước đó, năm 11 tuổi cô đã phải vượt qua thử thách lớn khi đóng cùng các ngôi sao thượng hạng như Tom Cruise, Brad Pitt, Antonio Banderas trong phim Phỏng vấn ma cà rồng của đạo diễn Neil Jordan. Bộ phim này đã đưa cái tên Kirsten Dunst vang xa khắp thế giới. Sau đó, Kiki tiếp tục nhận lời tham gia phim Trinh nữ tự vẫn của đạo diễn Sofia Coppola.

Năm 1988, Kiki xuất hiện trong chương trình truyền hình Saturday Night Live trong vai cháu gái của Tổng thống George H.W.Bush rồi ít lâu sau trở thành MC của chương trình này. Tuy nhiên nhắc đến Kirsten phải nói đến loạt phim Người nhện vì đây là bệ phóng tên tuổi cô. Vai diễn đầy cảm động của nàng Mary Jane Watson với chàng nhện Tobey Maguire làm khán giả nhớ mãi. Chỉ vỏn vẹn 9 ngày, Người nhện 2 đã mang về cho hãng Sony Pictures 200 triệu USD! Một kỷ lục về doanh thu vào năm 2004. Chính Kiki đã nhận xét về nhân vật Mary như sau: "Cô ấy là một anh hùng vì phải chiến đấu với những rắc rối của chính bản thân, của gia đình và của cả tình yêu với chàng người nhện. Tôi không thích lắm nhân vật người nhện nhưng vẫn tham gia vì bộ phim có kịch bản quá hay với câu chuyện tình đầy lãng mạn, đậm chất thơ".


Với Orlando Bloom

Năm 2005, Kiki lại nổi đình nổi đám trong phim Thị trấn tình yêu, đóng cùng Orlando Bloom. Sau bộ phim này, có nhiều tin đồn "tay chơi" Orlando cướp người yêu của gã cao bồi phóng đãng Jake Gyllenhaal. Tuy nhiên cả hai người đều lên tiếng cho rằng mình "vô tội", rằng không có chuyện gì "mờ ám" xảy ra. Chỉ biết chính xác là cuộc tình của Kiki và Jake cũng chính thức chấm dứt vào đầu năm 2005. Hai người đều đỗ lỗi vì công việc quá nhiều nên không có thời gian dành cho nhau. Tin đồn gã Jake là gay không biết đúng sai nhưng Kirsten xác nhận cô say đắm gã cao bồi vì... sex. "Chúng tôi yêu nhau bất kể chỗ nào. Tiếc rằng mối quan hệ không kéo dài lâu được. Jake hướng nội trong khi tôi là người hướng ngoại. Chia tay nhưng tôi vẫn muốn nối lại tình cảm với anh ấy. Tôi vẫn nhớ như in những kỷ niệm đẹp ngày xưa. Anh ấy là tình yêu lớn của đời tôi".

Dư luận, đặc biệt các báo lá cải mặc sức tung nhiều tin "lâm li" về mối quan hệ tay tư giữa Kirsten Dunst, Jake Gyllenhaal, Orlando Bloom và Kate Bosworth. Thoáng thấy người này cặp kè người kia, sau đó lại "đổi tài" cho nhau. Để quên đi nỗi buồn sau khi chia tay với Jake, Kiki lăn xả vào công việc. Cô đang tham gia Spider Man  3 cùng Tobey Maguire và James Franco của đạo diễn Sam Raimi. Nhà sản xuất Người nhện quả quyết phần 3 sẽ gay cấn và hấp dẫn hơn cả phần 1 và 2. Chờ đấy!


Với Jake Gyllenhaal

Kirsten Dunst từng được tạp chí People xếp vào danh sách 50 người đẹp nhất thế giới, đề cử giải Quả cầu vàng (1995) qua phim Phỏng vấn ma cà rồng, đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Chiến binh nhỏ tuổi (1999) và Số học của quỷ (2000)... Thành danh nhưng Kiki sống khá kín đáo. Cô không bao giờ chỉ trích hay phê bình đồng nghiệp trên báo chí. Cô quan niệm: "Sự nổi tiếng bằng năng lực thật sự mới đáng nể chứ không phải bằng những trò scandal vớ vẩn". Kiki xác nhận cô sẽ sống và làm việc tựa như thần tượng Jodie Foster, "cây đại thụ" trong làng điện ảnh thế giới.

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.