Được biết, đây là cuộc khảo sát Travel Pulse của Klook được thực hiện vào tháng 11.2023 thông qua Milieu với tổng số 2.600 người trả lời trên 13 thị trường bao gồm Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc đại lục, Ấn Độ và Indonesia.
Theo đó, du khách châu Á - Thái Bình Dương sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch của họ trong năm 2024, với 3 trong 5 người sẵn lòng chi tiêu thêm ít nhất từ 30% đến 50% cho kỳ nghỉ của họ, một mức tăng đáng kể so với mức chi tiêu du lịch trung bình ước tính là 2.000 USD vào năm 2023.
Nhu cầu chi tiêu này chủ yếu hướng đến các trải nghiệm mang lại sự kết nối và tác động có ý nghĩa, khi mà du khách sẵn sàng dành đến một nửa ngân sách cho trải nghiệm và hoạt động bất chấp chi phí tăng cao do lạm phát toàn cầu. Du khách Việt Nam thậm chí còn đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm với 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho trải nghiệm - một trong những con số cao nhất tại châu Á - Thái Bình Dương.
Khảo sát Travel Pulse mới nhất từ Klook cũng cho thấy rằng, 65% du khách đang ưu tiên lựa chọn những kỳ nghỉ ngắn hạn, thường xuyên hơn thay vì thực hiện những chuyến đi dài hạn.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam nhận định những xu hướng du lịch này là hình ảnh phản chiếu của thế giới sau đại dịch, khi chính sự cô lập và số hóa vốn phát triển mạnh mẽ trong đại dịch nay lại khiến mọi người khao khát sự kết nối nhiều hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, 96% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương tích cực đăng và chia sẻ chuyến phiêu lưu của họ lên mạng xã hội, trong đó gần một nửa làm thế để lưu lại khoảnh khắc. Đăng nội dung về hành trình của họ lên mạng xã hội không chỉ để lưu trữ, mà còn để chia sẻ trải nghiệm với người khác. Hành động chia sẻ trực tuyến này trở thành một phương tiện để ghi lại và trân trọng kỷ niệm với những kết nối xã hội của họ, vì những trải nghiệm được chia sẻ này sẽ trở thành trường tồn trong cuộc sống số.
Mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến cũng đang không ngừng tăng cao, với những nhân tố không phải người nổi tiếng trở thành nguồn đề xuất du lịch đáng tin cậy nhất. Hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.
Các mạng xã hội phổ biến nhất được du khách châu Á - Thái Bình Dương bao gồm cả người Việt Nam thường xuyên sử dụng để tìm cảm hứng du lịch là Facebook, TikTok, Instagram và YouTube. Trong đó, người Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch cho họ.
Bình luận (0)