KOL, KOC livestream hàng chục tiếng ngoài trời quảng bá du lịch Việt

KOL, KOC livestream hàng chục tiếng ngoài trời quảng bá du lịch Việt

Lê Nam
Lê Nam
30/05/2024 18:08 GMT+7

Hàng triệu lượt xem trực tuyến thông qua sự xuất hiện của các nhà sáng tạo nội dung, KOL,… trên sóng livestream khiến du lịch các tỉnh thành ở Việt Nam được quảng bá rộng rãi, thậm chí các video này cũng lan tỏa đến khách du lịch nước ngoài.

4 nhà sáng tạo nội dung, người có sức ảnh hưởng là Dung Hoàng Phạm, Võ Tấn Phát, Lý Thế Hương và Lê Văn Minh Thắng vừa hoàn thành hành trình 9 ngày 8 đêm (từ 19.5 đến 27.5.2024) khám phá cảnh đẹp Việt Nam. Nhiều phiên livestream ngoài trời kéo dài hàng chục tiếng đồng hồ, ghi nhận hàng trăm ngàn lượt xem, chứng tỏ sức hút và xu hướng livestream được ứng dụng trong nhiều ngành nghề, không chỉ ở thương mại điện tử.

KOL, KOC livestream hàng chục tiếng ngoài trời quảng bá du lịch Việt- Ảnh 1.

KOL, KOC miệt mài livestream nhiều tiếng đồng hồ để giới thiệu cảnh đẹp và đặc sản địa phương tới người xem

Lê Nam

Trong 9 ngày, 4 nhà sáng tạo nội dung thay nhau thực hiện các phiên live ghi lại hành trình trải nghiệm của mình lần lượt tại Phú Yên (vào ngày 20.5), Nha Trang (ngày 22.5) và Đà Lạt (ngày 24.5 – 26.5). Các phiên live được thực hiện từ 8 giờ - 12 giờ và 16 giờ - 22 giờ trên nền tảng TikTok Việt Nam.

KOL, KOC livestream hàng chục tiếng ngoài trời quảng bá du lịch Việt- Ảnh 2.

Diễn viên Võ Tấn Phát không giấu được sự thán phục trước cảnh sắc nên thơ và văn hóa bản địa đa dạng khi thực hiện các phiên live.

Lê Nam

Các KOL, KOC tham gia vào các hoạt động mang đậm màu sắc địa phương như ở Gành Đá Đĩa, di tích Tháp Bà Ponagar, Dinh III Bảo Đại,... hay trải nghiệm các trò chơi tương tác, tìm hiểu văn hóa tại Cầu Gỗ Ô Cọp, Chợ Đầm.

Theo anh Mai Văn Thành, quản lý các dự án live trên nền tảng TikTok Việt Nam, xu hướng livestream đang được ứng dụng trong nhiều ngành nghề, trong đó có du lịch.

KOL, KOC livestream hàng chục tiếng ngoài trời quảng bá du lịch Việt- Ảnh 3.

Hậu trường một buổi livestream quảng bá địa điểm du lịch, ẩm thực của ekip Nét đẹp Việt mùa 2 tại Phú Yên

Lê Nam

Năm nay, chương trình đã thực hiện tổng thời lượng 40 tiếng live sau 5 ngày, thu về 186 tỉ lượt hiển thị; 4,4 tỉ lượt xem, số người xem trực tuyến cao nhất lên đến 349 nghìn.

Trước đó vào tháng 7.2023, chương trình quảng bá du lịch Việt thông qua nền tảng livestream có tên Nét đẹp Việt lần đầu tiên diễn ra với sự tham gia của Võ Tấn Phát, Minh Thắng và Hương Lý đã đi qua 3 tỉnh thành từ Hà Nội, Thừa Thiên - Huế đến Đà Nẵng. Các nhà sáng tạo nội dung đã thu về 2,8 tỉ lượt hiển thị và 52 triệu lượt hiển thị phiên livestream, từ đó thúc đẩy sự phát triển của du lịch địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.