Kỷ luật các cán bộ liên quan vụ ‘mặc cả tiền đóng thuế’

13/10/2017 06:51 GMT+7

Ông Nam đã chủ động gặp, điện thoại trao đổi mặc cả với bà Hoan để đưa tiền cho đoàn kiểm tra và lãnh đạo Chi cục Thuế TX.Kỳ Anh nhằm được giảm trừ tiền thuế

Ngày 12.10, tin từ Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa thi hành quyết định kỷ luật các cán bộ liên quan đến đoạn băng ghi âm “doanh nghiệp (DN) mặc cả tiền đóng thuế với cán bộ Chi cục Thuế TX.Kỳ Anh” được đăng trên mạng xã hội vào tháng 3.2017.
Cụ thể, ông Lê Thanh Hải, Phó chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thuế TX.Kỳ Anh bị khiển trách và đưa ra khỏi quy hoạch chức vụ Chi cục trưởng; ông Nguyễn Hữu Tuấn, Đội trưởng Đội kiểm tra thuế và quản lý nợ thuế bị khiển trách; bà Nguyễn Ngọc Hoan, Đội kiểm tra thuế và quản lý nợ thuế, bị cảnh cáo, đưa ra khỏi quy hoạch chức vụ Đội phó, điều chuyển đến Chi cục Thuế H.Kỳ Anh; các cán bộ liên quan còn lại đều bị phê bình và giao việc không tiếp xúc với DN.
Vào tháng 3.2017, trên mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm dài hơn 8 phút về cuộc trao đổi của bà Hoan và ông Dương Văn Nam, Giám đốc Công ty TNHH An Phúc (đóng tại TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

tin liên quan

Xử lý 355 cán bộ thuế sai phạm
Sáng 11.7, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2017.
Trong cuộc trao đổi, bà Hoan và ông Nam đề cập đến số tiền mà DN phải "chung chi" cho cán bộ thuế là 480 triệu đồng. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh sau đó điều tra và kết luận ông Nam đã chủ động gặp, điện thoại trao đổi mặc cả với bà Hoan để đưa tiền cho đoàn kiểm tra và lãnh đạo Chi cục Thuế TX.Kỳ Anh nhằm được giảm trừ tiền thuế.
Tuy nhiên, ông Nam chưa thực hiện việc đưa tiền nên hành vi chưa cấu thành tội phạm. Việc trao đổi trong đoạn băng ghi âm là hành vi độc lập giữa bà Hoan và ông Nam, không có sự chỉ đạo của ông Hải, nên cơ quan công an không khởi tố vụ án đối với cán bộ thuế vi phạm liên quan đến đoạn băng ghi âm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.