Kỷ luật cán bộ mở văn phòng đào tạo lái xe tại Gia Lai

13/02/2019 17:59 GMT+7

Trường Đại học PCCC vừa có quyết định kỷ luật cán bộ liên quan đến việc mạo nhận trường này mở Văn phòng tiếp nhận hồ sơ đào tạo lái xe tại Gia Lai.

Ngày 13.2, Sở GT-VT Gia Lai cho biết đã nhận được văn bản trả lời thông tin về 2 văn phòng tuyển sinh đào tạo lái xe của Trung tâm Dạy nghề, Đào tạo và sát hạch lái xe (thuộc Trường Đại học PCCC, Bộ Công an) trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Trước đó, Thanh Niên thông tin về việc Trường Đại học PCCC có công văn số 60/T34-TT3 gửi Công an Gia Lai phối hợp xác minh về trường hợp mạo danh trường để tuyển sinh, tiếp nhận hồ sơ dạy lái xe trên địa bàn tỉnh này.
Theo công văn, Trung tâm dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Trường Đại học PCCC không đăng ký bất kỳ một website tuyển sinh đào tạo lái xe nào cũng như không mở văn phòng giao dịch, tiếp nhận hồ sơ lái xe tại địa bàn các tỉnh nói chung và tại Gia Lai nói riêng.
Đối với trường hợp trên địa bàn TP.Pleiku (Gia Lai) có mở Văn phòng giao dịch, tiếp nhận hồ sơ lái xe tại số 13 Lý Thái Tổ (P.Diên Hồng, TP.Pleiku) và 672 Quang Trung (TX.An Khê, cùng tỉnh Gia Lai) là không đúng quy định, đã mạo danh Trường Đại học PCCC. Việc làm này đã ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của nhà trường. Trường Đại học PCCC đề nghị Công an Gia Lai xác minh, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Quyết định do Trung tá Nguyễn Trường Phi ký Ảnh: Trần Hiếu
Liên quan đến 2 cơ sở trên, Sở GT-VT tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản gửi Trường Đại học PCCC đề nghị phối hợp xác minh, trong đó có Quyết định số 188/QĐ-TT3 ngày 1.9.2018 về việc mở văn phòng giao dịch tiếp nhận hồ sơ lái xe của Trung tâm do một Phó giám đốc Trung tâm ký.
Trước sự việc trên, đơn vị này đã báo cáo lãnh đạo Trường Đại học PCCC kiểm tra rà soát và phát hiện Quyết định trên là do Phó Giám đốc của Trung tâm tự ý ký ban hành. Trường Đại học PCCC đã ra quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định này cũng như xử lý nghiêm cá nhân sai phạm theo quy định.
Trung tâm Dạy nghề, Đào tạo và sát sạch lái xe Trường Đại học PCCC cũng đề nghị Sở GT-VT Gia Lai phối hợp xử lý nghiêm 2 Văn phòng tuyển sinh đào tạo lái xe trên.
Liên quan đến vụ việc, Trường Đại học PCCC đã tiến hành kỷ luật trung tá Nguyễn Trường Phi, Phó giám đốc Trung tâm dạy nghề - Đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Trường Đại học PCCC, Bộ Công an với hình thức khiển trách, đồng thời tạm đình các hoạt động liên quán đến việc tuyển sinh, đào tạo lái xe của hai văn phòng tại Gia Lai.
Trung tá Nguyễn Trường Phi là người đã tự ý ký, ban hành Quyết định 188/QĐ-TT3 ngày 1.9.2018, giao cho ông Nguyễn Xuân Thanh (32 tuổi, trú Hà Tĩnh), nhân viên Văn phòng tại Trung tâm dạy nghề đào tạo và sát hạch (Trường Đại học PCCC - Bộ Công an), mở Văn phòng tiếp nhận hồ sơ đào tạo lái xe tại 13 Lý Thái Tổ trái quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.