Kỷ luật cảnh cáo cô giáo 'im lặng' 12 tháng

Bích Thanh
Bích Thanh
19/04/2018 14:38 GMT+7

Ngày 19.4, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay đã nhận được báo cáo về hình thức kỷ luật đối với giáo viên T.T.M.C (cô giáo im lặng không giảng bài 3 tháng) của hội đồng kỷ luật Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè).

Theo đó, Trường THPT Long Thới ban hành quyết định thi hành kỷ luật giáo viên T.T.M.C bằng hình thức cảnh cáo vì lỗi vi phạm nhiệm vụ giáo viên “Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Khoản 1, Điều 11 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6.4.2012 của Chính phủ. Thời hạn thi hành kỷ luật là 12 tháng, tính từ ngày 13.4.2018.

 


Được biết, trong buổi gặp gỡ giữa học sinh với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 23.3, em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới, đã bật khóc khi phản ánh về thái độ giảng dạy của cô T.T.M.C: “Trong lớp có một cô giáo bộ môn khi lên bục giảng 'không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài. Đã hơn một học kỳ, lớp con phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm của chúng con có cố gắng giải quyết, nhưng không thành công. Có thể nói là cô khá quyền lực, mọi người đều sợ, con và cả thầy cô cũng vậy...”.
Sau đó, ngày 6.4, trong buổi làm việc với Sở GD-ĐT TP.HCM, hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo: “Không thể dễ dãi với nhau, để cho giáo viên nói chuyện, hòa giải với học trò, có thể tiếp tục lên lớp. Chúng ta chuyển động quá chậm khiến dư luận ngộ nhận và bức xúc rằng chúng ta không xử lý quyết liệt. Vụ này không thể xử lý êm đẹp và nhẹ nhàng như lần vi phạm trước của cô C. được. Sở GD-ĐT TP.PCM và nhà trường cần đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc, đúng quy định của ngành, luật viên chức".

Vào sáng nay, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: “Sắp tới Sở sẽ có hình thức xử lý ban giám hiệu Trường THPT Long Thới”.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.