Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

22/09/2013 03:25 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21.9.1973 - 21.9.2013) và trong khuôn khổ năm Hữu nghị Việt - Nhật 2013, sự kiện “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013” đã được phối hợp tổ chức từ 12 - 22.9, tại 5 thành phố Tokyo, Osaka, Kobe, Fukuoka và Nagoya.

Đây là sự kiện quảng bá tổng hợp, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức ở nước ngoài, với nhiều hoạt động chính trị, kinh tế và giao lưu văn hóa phong phú, đa dạng. Bên cạnh các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng, nhiều hoạt động giao lưu, tiếp xúc và hội thảo kinh tế đã được tổ chức với sự tham gia tích cực của đông đảo doanh nghiệp và đại diện chính quyền địa phương Nhật Bản. Hai bên đã trao đổi thông tin, tìm hiểu về những tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ và nông nghiệp; giới thiệu về tình hình, triển vọng hợp tác và những ưu đãi dành cho nhau; đồng thời, khẳng định luôn là đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của nhau.

* Ngày 20.9, Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Nhật Bản lần thứ nhất khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện này diễn ra đến ngày 23.9 tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Quảng Ninh với nhiều chương trình hoạt động phong phú, ý nghĩa. Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải gửi lời chúc mừng quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng bền chặt đồng thời cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong tổng thể những hoạt động đa dạng, phong phú đang được tổ chức ở cả hai nước trong năm Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

* Cũng trong ngày 20.9, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng trao Huân chương Hữu nghị tặng Giáo sư Furuta Motoo, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam. Ông Vũ Xuân Hồng cũng trao Kỷ niệm chương “Vì Hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” và bằng khen của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng một số cá nhân và tổ chức nhân dân của Nhật Bản vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị nhân dân hai nước.

T.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.