Khí trời như muốn chung vui chúc mừng VIFON cho một sự kiện độc đáo và hoành tráng khi bắt đầu một buổi sáng mát dịu và đầy mây. 8 giờ 30 sáng, không khí tại khuôn viên VIFON đã rất náo nhiệt và hào hứng. Hơn 1.963 người cùng tề tựu về, nói cười, hướng mắt về tô phở sẽ lập kỷ lục thế giới trong ngày hôm nay.
Con đường gian truân
Năm 1963, khi đất nước còn những khó khăn, VIFON được thành lập và tiên phong trong ngành ăn liền của Việt Nam. VIFON khởi xướng tạo ra xu hướng đóng gói các món ăn truyền thống đặc sản Việt Nam như phở, bánh đa cua, hủ tiếu,… để chúng trở nên tiện dụng và đến với nhiều người hơn.
Sau 55 năm, vì lợi ích sức khỏe người tiêu dùng, tất cả sản phẩm ăn liền VIFON đều được cam kết không sử dụng phẩm màu tổng hợp và đã có mặt ở 64 tỉnh thành Việt Nam. Đặc biệt, VIFON đưa công nghệ tiệt trùng vào các loại gói thịt hầm, cho ra thị trường các sản phẩm ăn liền có thịt thật, đầy đủ dinh dưỡng, xóa tan quan niệm cũ về thực phẩm ăn liền.
Những nỗ lực, cống hiến và sáng tạo của VIFON được đền đáp khi giành được các danh hiệu như: sản phẩm Phở đạt “Top 10 sản phẩm công nghiệp hóa món ăn truyền thống” và sản phẩm Bánh Đa Cua đạt giải nhất “Sáng tạo sản phẩm và cải tiến công nghệ” của Liên đoàn Hiệp hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm thế giới (IUFoST); Huân chương Lao động 1, 2, 3; Thương hiệu quốc gia 2016; Hàng Việt Nam chất lượng cao suốt 22 năm và Thương hiệu hàng đầu - Top Marka do người tiêu dùng Ba Lan bình chọn. Hiện nay, sản phẩm VIFON có mặt ở hơn 80 nước, trong đó có những thị trường khắt khe như Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc và Liên minh châu Âu.
Tô phở của giấc mơ
Không bằng lòng với những thành quả đã đạt được, VIFON vẽ tiếp giấc mơ - đem bữa ăn Việt với các sản phẩm truyền thống của mình đến khắp thế giới bằng việc lập kỷ lục Guiness cho phở. Ông Brian Sobel – đại diện GWR có mặt từ sớm, tiến hành thẩm định kỹ lưỡng tô phở đặc biệt này.
Không khí càng lúc náo nhiệt và háo hức, tất cả đổ dồn về tô phở có đường kính 2,1m, đặt giữa khuôn viên VIFON. Tiếng reo hò cổ vũ cho 55 người, trong đó có chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo đang phối hợp chế biến. Nguyên liệu lần lượt được cho vào, gồm: 1.963 vắt phở ăn liền VIFON, 1.200 lít nước dùng, 100 kg thịt bò organic, 22 kg gia vị, 8 kg dầu phở và 6 kg tương ớt. Khói bốc lên, hương thơm đặc trưng của phở bò bắt đầu lan tỏa - đánh thức sự thèm ăn của quan khách.
|
“Rất khó tạo ra hương vị đúng khi nấu phở, nhưng phở ăn liền VIFON luôn được nêm rất vừa phải, đậm đà. Và hôm nay, chứng kiến một tô phở khổng lồ thế này, mình cảm thấy bất ngờ và hào hứng” - Dino Vũ – một food blogger nổi tiếng và uy tín, cho hay.
Theo bà Bùi Phương Mai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VIFON, cho biết để được GWR chính thức công nhận, VIFON đã phải chuẩn bị cẩn thận trong mọi khâu và theo đúng các yêu cầu nghiêm ngặt của tổ chức Guiness. Đặc biệt, theo yêu cầu và dưới sự giám sát chặt chẽ của đại diện GWR, tô phở bò VIFON phải đảm bảo an toàn thực phẩm và bắt buộc người tham gia sử dụng hết nhằm tránh lãng phí thức ăn.
“Đây là niềm tự hào, đánh dấu lịch sử quan trọng, mừng 55 năm thành lập VIFON. Nên dù khó, VIFON vẫn quyết tâm thực hiện kỷ lục này nhằm quảng bá món ăn truyền thống quốc hồn quốc túy này đến với thế giới nhiều hơn” - bà Phương Mai chia sẻ.
Như hội hoa xuân
Với vai trò Đại sứ thương hiệu VIFON, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê cũng có mặt từ rất sớm trong sự kiện ấn tượng này. Trong trang phục đầm trắng, cô rạng rỡ, nóng lòng chờ được thưởng thức một phần tinh túy của tô phở kỷ lục này.
|
Như bao khách mời khác, cô được thưởng thức phở sau khi kỷ lục được xác lập. Theo cô, mặc dù là phở bò ăn liền nhưng rất ngon và tuyệt vời, mang đúng hương vị phở truyền thống miền Bắc.
“Hen cảm thấy rất hạnh phúc vinh dự và may mắn khi trở thành Đại sứ thương hiệu VIFON” - cô cho hay. Hoa Hậu H’Hen Niê sẽ đồng hành cùng VIFON trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu cùng các công tác xã hội trong thời gian sắp tới.
|
Bình luận (0)