‘Ký sinh trùng’ trở thành phim Hàn có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại Việt Nam

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
22/06/2019 06:44 GMT+7

Không lâu sau khi đem về giải Cành cọ vàng đầu tiên cho điện ảnh Hàn Quốc, Ký sinh trùng nhanh chóng ra rạp và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Phim cũng đạt thành tích chiếu sớm khá ấn tượng tại Việt Nam.

Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao, Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng) cũng nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ công chúng trong nước lẫn quốc tế. Kiệt tác điện ảnh của đạo diễn Bong Joon Ho liên tục sở hữu những con số ấn tượng kể từ thời điểm được phát hành tại Hàn Quốc. Sau khi gần cán mốc 9 triệu vé tại quê nhà, Ký sinh trùng cũng tiếp tục tạo lập nhiều thành tích ngoạn mục ở phòng vé quốc tế.

Vượt qua những mặc định rằng phim đạt giải kén người xem, Ký sinh trùng đã chứng tỏ sức hút của phim với khán giả đại chúng. Theo thông tin từ đơn vị phát hành, lượng người xem kéo ra rạp vượt mong đợi khiến các rạp phải tăng số lượng suất chiếu để giải quyết tình trạng “cháy vé” diện rộng ẢNH: CJ ENTERTAINMENT

Tại Việt Nam, phim được chiếu sớm từ sau 19 giờ ngày 20.6 và nhanh chóng thu hút gần 16.000 lượt khán giả ra rạp thưởng thức. Con số ấn tượng này đã giúp tác phẩm đem về hơn 1,2 tỉ đồng và trở thành phim phim Hàn có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Theo thông tin từ đơn vị phát hành, số lượng vé bán ra trong buổi chiếu đầu tiên của Parasite cao gần gấp đôi so với siêu phẩm Train to Busan (tựa Việt: Chuyến tàu sinh tử) từng gây sốt phòng vé Việt vào năm 2016.

Trước khi thiết lập kỷ lục tại phòng vé Việt, tác phẩm tâm huyết của đạo diễn Bong Joon Ho đã được xướng tên ở hạng mục Cành cọ vàng Liên hoan phim Cannes 2019 vừa khép lại vào cuối tháng 5.2019. Alejandro González Iñárritu, Chủ tịch hội đồng giám khảo của Liên hoan năm nay lý giải về sự tán dương nhiệt tình của giới mộ điệu dành cho tác phẩm từ xứ kim chi: “Tất cả chúng ta đều trải nghiệm qua sự bí ẩn, bất ngờ về cách mà bộ phim này đưa người xem đến với thể loại phim khác nhau. Từ đó, tác phẩm diễn tả hài hước và nhẹ nhàng một thông điệp mang tính toàn cầu được thể hiện trong một bộ phim bản địa”.
Đạo diễn Bong Joon Ho ăn mừng giải Cành cọ vàng đầu tiên sau bao năm "chinh chiến" tại Cannes ẢNH: REUTERS

Đạo diễn họ Bong từng khiến khán giả quen thuộc với cách làm phim phá vỡ các quy ước về thể loại và Parasite cũng không phải ngoại lệ. Các bộ phim của ông thường là sự kết hợp giữa hài hước, châm biếm xã hội và kinh dị hồi hộp, mang đến những bất ngờ không thể đoán trước. Bong Joon Ho mô tả Ký sinh trùng như một bi hài kịch gia đình: “Một bộ phim hài hước nhưng không có người gây cười, một bi kịch nhưng lại chẳng có kẻ thủ ác”. 

Ký sinh trùng được khởi chiếu tại phòng vé Việt từ ngày 21.6.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.