Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

01/08/2014 08:00 GMT+7

Ngày đầu tiên của ChinaJoy 2014, một cảnh tượng dễ thấy là hàng ngàn game thủ chen nhau đến các khu triển lãm của hãng game, với mục đích là… tiếp cận với các cô nàng showgirl là chính.

(Click vào các ảnh trong bài để phóng to)

Triển lãm game ChinaJoy 2014 đã chính thức bắt đầu từ ngày hôm qua, 31.7.2014, tại trung tâm triển lãm Tân quốc tế Thượng Hải, Trung Quốc. Không kể đến các hội thảo về kinh doanh game, phát triển game và chuyên đề về game mobile, diễn ra tại khách sạn Kerry Pudong ngay kế bên, phần triển lãm của ChinaJoy 2014 chiếm một phần rất lớn diện tích tại khu phức hợp này.

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Có tổng cộng 9 sảnh đã được trưng dụng cho không gian triển lãm. Trong đó, 3 sảnh được dành cho lĩnh vực B2B, là nơi các công ty game gặp gỡ các đối tác, bạn hang. 6 sảnh còn lại dành cho triển lãm game B2C (hướng đến người dùng cuối, game thủ).

ChinaJoy 2014 có quy mô lớn, tuy nhiên không phải là triển lãm miễn phí. Khu vực B2C chào đón tất cả các game thủ đến tham dự, tuy nhiên có mức giá vào cổng là 70 nhân dân tệ cho một ngày tham quan (tức hơn 200.000 đồng).

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl” Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

 

Khu triển lãm của Blizzard và Tencent.

Trong ngày hôm qua, phóng viên Thanh Niên Game đã đóng vai như một game thủ bình thường để khám phá khu vực B2C của ChinaJoy. Điều nhận thấy đầu tiên là 6 sảnh của triển lãm được phân chia rất rạch ròi, với 3 sảnh lớn quy tụ những “ông lớn” trong làng game Trung Quốc như Netease/Blizzard, Shanda, Tencent, Perfect World, Snail Game, Giant, v.v. Trong khi đó 2 gian nhỏ hơn dành cho các công ty game “chiếu dưới”, ít tên tuổi hơn. Sảnh thứ 6 và là cuối cùng, là nơi dành cho hoạt động cosplay, cũng như các gian hang bán các vật phẩm theo game hay phim hoạt hình, tượng action figure…

Dạo quanh các khu triển lãm này, có thể thấy có đến hàng trăm sản phẩm game được giới thiệu đến các game thủ, từ online client cho đến webgame, từ game PC offline cho đến console, v.v. ChinaJoy 2014 đánh dấu sự có mặt chính thức của 2 hệ máy PS4 và Xbox One, đến từ Sony và Microsoft, với 2 khu triển lãm ngay “đối đầu” nhau.

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Khu triển lãm của Netease.

Tuy nhiên, theo quan sát của TNG, vẫn dễ dàng nhận thấy thị hiếu các game thủ Trung Quốc vẫn tập trung mạnh vào các sản phẩm game online nội địa, đặc biệt là game đến từ những công ty lớn. Trước khu triển lãm của nhà phát hành cũng có một hàng dài dằng dặc các game thủ xếp hang để chờ đến lượt mình vào chơi trải nghiệm game, và có lẽ, quan trọng và hấp dẫn hơn, được nhận các phần quà, giftcode từ nhà làm game. Các khu vực về console của Sony và Microsoft, dù vẫn thu hút khá đông game thủ, nhưng không thể bì được với các khu của các “đại gia” như Netease, Perfect World, Tencent, Shanda, v.v.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn, người viết nhận thấy các công ty game vẫn chỉ thu hút các game thủ bằng những tựa game đã cũ, đã có mặt trên thị trường của họ. Trong ngày đầu tiên triển lãm, hầu như người viết chưa thấy công ty nào có những lễ ra mắt những game online “bom tấn” mới.

Và vì vậy, lẽ tất yếu “đặc sản” của ChinaJoy được đem ra sử dụng. Hầu hết các công ty game đều vận dụng phương pháp lôi kéo game thủ quen thuộc: dàn showgirl sexy và cực kỳ đông đảo. Có thể nói nếu game ở ChinaJoy 2014 là con số hàng trăm, thì các cô nàng showgirl phục vụ cho triển lãm phải lên đến hàng ngàn người đẹp. Mỗi gian hàng, đặc biệt là khu của các NPH game lớn, luôn túc trực vài chục showgirl, thậm chí cả trăm cô nàng thay phiên nhau xuất hiện, biểu diễn catwalk như người mẫu, nhảy múa và dĩ nhiên, tạo dáng cho hàng loạt game thủ xúm vào… chụp ảnh liên tục.

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl” Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

 Khu triển lãm của 2 "ông lớn" console PS4 và Xbox One. 

Nói không ngoa, chính lực lượng showgirl cực kỳ đông đảo đã tạo nên sức hút chính cho ChinaJoy 2014, ít nhất là khu vực B2C. Hàng chục ngàn lượt game thủ, thi nhau chen lấn, thậm chí đôi lúc còn tranh giành khá căng thẳng, hòng chỉ để chiếm lấy vị trí gần nhất với một cô nàng hot girl hay… một “bầy tiên nữ” nào đấy.

Mô tả như vậy để có thể nói, theo nhận định của người viết trong ngày đầu tiên của ChinaJoy 2014, rất nhiều game thủ đến với triển lãm chỉ để… ngắm “hot girl” là chính, thưởng thức game chỉ là phụ. Còn với các game thủ kiên nhẫn xếp hàng để được vào chơi game, có lẽ cái họ muốn nhất không phải là khoản thời gian ít ỏi trải nghiệm game (hầu hết là những game đã ra mắt) mà chính là những phần quà POSM dễ thương mà các NPH trao tặng cho họ.

Tóm lại, theo đánh giá của Thanh Niên Game, ChinaJoy 2014 ngày đầu tiên thu hút cực kỳ đông khách tham quan chủ yếu là nhờ lực lượng “hot girl“ khủng chứ chưa phải là sự hấp dẫn của những tựa game “bom tấn”.

Trên đây là những trải nghiệm sơ bộ của người viết tại triển lãm ChinaJoy 2014 ở ngày đầu tiên. Thanh Niên Game sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc những thông tin và hình ảnh độc quyền trong những ngày tiếp theo.

 Mời bạn đọc chiêm ngưỡng một số hình ảnh về các showgirl tại ChinaJoy 2014 lần này:

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Ký sự ChinaJoy 2014: Chen chân ngắm “hot girl”

Nếu vẫn còn trong tâm trạng "hăng say ngắm showgirl" như các game thủ Trung Quốc, mời bạn đọc đón xem phóng sự ảnh ngay tiếp sau bài viết này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.