TNO

Lá chắn điện từ chống UAV

16/09/2015 14:36 GMT+7

(Tin Nóng) Công ty quốc phòng Selex ES của Anh đã công bố lá chắn điện từ được thiết kế để xử lý những loại thiết bị bay không người lái (UAV) thương mại.

(Tin Nóng) Công ty quốc phòng Selex ES của Anh đã công bố lá chắn điện từ được thiết kế để xử lý những loại thiết bị bay không người lái (UAV) thương mại.

Lá chắn điện từ chống UAV - ảnh 1
Ảnh minh họa hoạt động của Falcon Shield - Ảnh: Selex ES

Sau 3 năm nghiên cứu và phát triển, hệ thống Lá chắn Chim ưng (Falcon Shield) đã chính thức trình làng trước công chúng tại sự kiện Triển lãm thiết bị và an ninh quốc phòng quốc tế (DSEI) năm 2015 tại London, Anh.

Hãng Selex ES không giải thích cặn kẽ về công nghệ đằng sau hệ thống được cho là có thể vô hiệu hóa các UAV cỡ nhỏ, nhưng cho hay lá chắn này có thể phát hiện UAV, chiếm quyền kiểm soát chung và dẫn dắt các thiết bị này ra khỏi mục tiêu đang được bảo vệ.

Giám đốc Stephen William cho hay công nghệ do hãng Selex ES phát triển có khả năng “cảm giác” được mục tiêu bằng cách sử dụng tần số vô tuyến, khiến địch thủ hoàn toàn không biết rằng mình đã bị phát hiện, và bị xử lý sau đó

Hệ thống Falcon Shield có thể được điều chỉnh để bảo vệ bất cứ địa điểm nào, bất chấp kích thước, từ một nhóm nhỏ người dùng, đoàn xe, đến cơ sở hạ tầng chủ chốt hoặc căn cứ quân sự, theo trang tin Sputnik News ngày 16.9.

Trong lúc doanh số UAV thương mại tăng dần, số lần thiết bị xâm nhập vào những khu vực giới hạn càng tăng thêm, chẳng hạn vụ một thiết bị bay tiến sát khu vực Tổng thống Mỹ Barack Obama đang đánh golf tại Florida hồi tháng 3.2015.

Và giới chuyên gia an ninh đang lên tiếng cảnh báo nguy cơ UAV bị biến thành vũ khí điều khiển từ xa khi được gắn thêm súng ống hoặc bom tự chế.

Phi Yến

>> Nga giới thiệu thiết giáp Atom có thể bắn hạ trực thăng, UAV
>> Quân đội Anh tậu UAV hoạt động ở rìa không gian
>> Dùng pháo laser bắn hạ thiết bị bay
>> Dùng thiết bị bay không người lái đấu với mòng biển
>> Máy bay hãng Delta suýt va chạm máy bay không người lái
>> Xem tiêm kích F-16 của Đan Mạch bắn hạ UAV
>> UAV nhỏ nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.