Lá số tử vi của người tình mang tên Tuất

26/01/2006 16:08 GMT+7

Mới mùng một Tết, Tuất dẫn người yêu là Hợi đến thầy Dần coi bói. - Dạ, con tuổi Tuất, Nhâm Tuất 25 tuổi, năm nay tốt xấu thế nào thầy đoán cho một quẻ.

- À, cậu thuộc mạng thủy, đại hải thủy, tức nước trong biển lớn, năm con chó nầy với mạng nầy, thì tiền vô như nước nhưng đề phòng nó sẽ ra như nước, nhất là đừng cá độ bóng đá mà thua to nha!

- Dạ, con sợ lắm rồi, người ta "bán độ" nên con thua độ hồi trong năm, mất tiêu cái xe mới toanh rồi. Thầy coi năm nay con có xuất ngoại được không thầy?

- Được. Nhưng đi gần gần thôi, Campuchia chẳng hạn. Đi xa quá đến Mỹ, đến Úc không nên, vì chiếu theo vận chuyển âm dương ngũ hành thì tiểu vận của cậu đóng ở cung Chấn, có sao Kế đô chiếu, sao Triệt và sao Tử phù ám ảnh, nên đi xa sẽ dễ bị hao tài. Nhớ đừng qua sông qua đò kỵ nước, nhất là chớ đi du lịch các vùng ven biển mà bị sóng thần lôi kéo. Ở nhà nhớ đừng ở gần cầu Văn Thánh 2 vì nó nứt nẻ, gặp lúc xui nó sụm xuống ắt vạ lây, nhá!

- Vâng ạ. Thế còn đường công danh sáng sủa không thầy?

- Sáng thì sáng nhưng phải đề phòng tháng 3 và tháng 9, có người dèm pha bất lợi. Nếu làm giám đốc, trưởng phòng không nên nhận tiền đút lót vào mùa hạ, mùa thu, vì sẽ ứng với quẻ Lữ là "đi" luôn, chỉ nên nhận quà cáp vào ngày sinh nhật, trung thu hoặc dịp Tết là "tam hợp" vô cùng.

- Thầy giỏi quá hén. Hèn gì tía con ở nhà bảo đầu năm xuất hành sẽ gặp quới nhơn giúp đỡ. Thầy ơi, thế đường tình duyên của con có gì lạ hông?

- Lạ lắm chứ. Niên vận của cậu năm nay là Dương hồi ngạn tức là dê về núi. Trên đường về thì chớ có tán tỉnh la cà đến các cô sơn nữ mà phạm chính sách đối với người dân tộc thiểu số nhá! Cứ như tuổi Nhâm Tuất năm nay có các sao Đào hoa, Nguyệt đức chiếu, nên được phái nữ ở thành thị chiều chuộng. Nếu lui tới các nhà hàng đều đặn sẽ "trước lạ sau quen", uống bia có người rót, hút thuốc có người bật lửa, ngồi buồn có người hát cho nghe, nhưng phải đề phòng hao tài vì nữ sắc vào cuối tháng chạp, lúc trời lạnh, mưa, sương, há!

- Dạ, thầy nói nhỏ nhỏ, có nhỏ bồ đi theo đây ạ!

Thầy quay sang cô Hợi:

- Ủa, sao nãy giờ hổng nói, chào cô, cô tên gì, tuổi gì, muốn coi việc gì, hiện làm gì?

- Dạ, con tuổi Tuất như anh Tuất. Nhưng đặt tên Hợi nghe cho nó hiền một chút.

- Chưa chắc à. Hợi cầm tinh con heo. Biết heo rừng không? Heo rừng một nanh nó dữ lắm a. Mà nầy, cô Hợi tuổi Tuất cũng là Nhâm Tuất như cậu đây, có điều khác cậu Tuất là được phước tinh của sao Thái Dương chiếu mệnh nên công việc làm ăn song suốt, hanh thông, tài chánh dồi dào. Nhưng về tiểu vận nhằm cung Tốn, có hơi bất an trong người, song chẳng hề chi. Các sao phụ như Hoa cái, Long trì, Phượng các, Lưu hà, Tuế phá, Thiên hư đồng chiếu nên cô Hợi năm nay nếu sinh con tháng 9 tháng 10 vào đẻ ở nhà thương Từ Dũ là tốt nhất.

- Ý chà. Chưa chồng mà làm sao có con hở thầy?

- Nhằm nhò gì. Ai cấm Hợi không được có con đâu? Thế thì anh Tuất đây?

- Ảnh đòi cưới con mà nhà ảnh chê con miệng rộng không giữ của tiền giúp chồng được nên chưa chịu.

- Ì, nhà Tuất mới thiệt là kỳ, nghe thầy đọc đây nầy:

Đàn ông miệng rộng thì sang

Đàn bà miệng rộng cũng sang như thường.

Nghe thầy nói, Tuất và Hợi vui vẻ đặt lên dĩa cúng thầy 200 đô made in Việt Nam bằng loại tiền 2 đồng vàng chói, rồi về.

Ong - Vò - Vẽ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.