Cụ thể, nghiên cứu từ 24 hãng hàng không hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương thì tổng lợi nhuận trước thuế trong năm 2017 đạt 8,8 tỉ USD, tăng khoảng 31% so với mức 6,7 tỉ USD của năm 2016.
Trong khi đó, chi phí nhiên liệu đã tăng khá nhiều trong năm 2017 với mức xấp xỉ 20%.
Vì thế, kết quả khả quan trên được cho là nhờ vào việc vận hành hiệu quả, với hiệu suất cao hơn. Để đạt hiệu suất cao, các hãng hàng không chẳng những giảm thiểu hiệu quả chi phí hoạt động mà còn bắt nguồn từ sự bùng nổ của ngành du lịch châu Á.
Điển hình như Thái Lan có số du khách quốc tế năm 2017 tăng khoảng 15,4% so với năm 2016. Hồi đầu tháng 5, Công ty tư vấn thông tin lữ hành AOG (Anh) công bố danh sách 20 đường bay nhộn nhịp nhất thế giới thì có đến 16 đường bay kết nối đến sân bay châu Á. Trong đó, đường bay Malaysia - Singapore đứng đầu danh sách với con số 30.537 chuyến bay tính từ tháng 2.2017 - 2.2018. Khu vực Đông Nam Á được đánh giá rất cao.
Khi chi phí hoạt động giảm bớt, chuyến bay ngày càng nhiều, các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương sẽ tạo tác động tương hỗ giúp kích thích tăng cường thu hút du khách quốc tế. Nhờ đó, tương lai của ngành hàng không trong khu vực càng hứa hẹn hơn.
Bình luận (0)